Trung tâm Bảo trợ và Công tác Xã hội
Thứ bảy, 20/04/2024

Chuẩn bị Tết Trung thu ở Trung tâm bảo trợ và công tác xã hội tỉnh

Thứ năm, 15/09/2016

Bằng sự quan tâm, chăm lo của các cán bộ, nhân viên và sự sẻ chia của cộng đồng, 36 em nhỏ sống tại Trung tâm bảo trợ và công tác xã hội tỉnh cũng đang được đón Tết Trung thu trong không khí vui tươi, đầm ấm.

Dựng trại đón Tết Trung thu ở Trung tâm bảo trợ và công tác xã hội

     Đã hơn 10 năm nay, Trung tâm bảo trợ và công tác xã hội tỉnh đã trở thành mái nhà gắn bó với em Đinh Thị Duyên. Mỗi khi đến dịp Tết Trung thu, em lại được tham gia các hoạt động vui chơi, tham gia múa hát các tiết mục văn nghệ như bao bạn bè cùng trang lứa.

    Em Duyên cho biết: “Em rất vui và háo hức mỗi khi đến Tết Trung thu bởi em được vui chơi với các bạn, được thể hiện khả năng ca hát của mình và tham gia cắt giấy, làm hoa, làm đèn ông sao, đèn kéo quân và quan trọng là em có thêm động lực để chăm ngoan, học giỏi, phấn đấu đạt kết quả cao trong học tập, giúp em thêm tin yêu vào cuộc sống”.

    Có lẽ không ở nơi nào Tết Trung thu đến sớm như ở Trung tâm bảo trợ và công tác xã hội tỉnh. Trong suốt những ngày gần Tết Trung thu, các em nhỏ buổi sáng học văn hoá tại các nhà trường, buổi chiều được các anh chị đoàn viên thanh niên ở Trung tâm tập văn nghệ, thể thao, các trò chơi dân gian để đón "Đêm hội Trăng rằm".

    Hiện, Trung tâm đang nuôi dưỡng 36 em nhỏ, hầu hết là trẻ mồ côi, không nơi nương tựa. Bởi vậy mà với các em nhỏ ở đây, Trung thu không chỉ đơn giản là ngày Tết của thiếu nhi mà còn là dịp để các em cảm nhận sâu sắc nhất sự quan tâm, chia sẻ của xã hội để vơi đi những khó khăn, thiếu thốn nên em nào cũng háo hức, phấn khởi.

    Các tiết mục văn nghệ đặc sắc cùng những trò chơi dân gian như kéo co, múa lân, nhất là được tham gia những hoạt cảnh vui nhộn có các nhân vật dân gian trong chuyện cổ tích quen thuộc như chị Hằng Nga, chú Cuội là món quà đặc biệt mà chi đoàn thanh niên Trung tâm dành cho các em thiếu nhi trong dịp Tết Trung thu năm nay.

    Chị Lê Thị Thanh Trang, Bí thư Chi đoàn Trung tâm bảo trợ và công tác xã hội tỉnh cho biết: “Các hoạt động tổ chức Tết Trung thu cho các em được chi đoàn thanh niên chuẩn bị rất công phu và năm nay có nhiều đổi mới so với mọi năm. Ngoài việc các em thiếu nhi được tham gia các hoạt động vui chơi, văn nghệ, thể thao, các trò chơi dân gian, các em thiếu nhi còn được tham gia thi cắm trại với nhau, được tham gia các chương trình thực nghiệm, được tự tay làm các đồ chơi và tự nghĩ ra cách chơi, luật chơi của các trò chơi mới. Bên cạnh đó, các em còn được tham gia giao lưu với các đoàn thể, các đơn vị đến thăm và tặng quà, được thể hiện bản thân mình qua các tiết mục múa, hát. Tết Trung thu năm nay tạo cho các em tâm thế rất vui vẻ và thoải mái”.

    Trong dịp Tết Trung thu năm nay, các em nhỏ tại Trung tâm bảo trợ và công tác xã hội tỉnh còn nhận được sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các đơn vị, tổ chức, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đến thăm và tặng quà. Sự chung tay, sẻ chia ấy là nguồn động viên tinh thần rất lớn giúp các em vượt qua hoàn cảnh của bản thân, vững tin hoà nhập với bạn bè để trở thành những công dân tốt, có ích cho xã hội.

Lã Vân (nbtv.vn)