Trung tâm Bảo trợ và Công tác Xã hội
Thứ sáu, 19/04/2024

Trường hợp bị bại não mong được sự giúp đỡ

Thứ bảy, 02/01/2021

Đó là trường hợp con trai của chị Nguyễn Thị Dụ, số nhà 455, phố Bắc Sơn, phường Bích Đào, thành phố Ninh Bình đang gặp phải.

Cháu Đinh Đức Thụ 20 năm nay có cuộc sống gắn liền với chiếc giường, góc chiếu..

Cháu là Đinh Đức Thụ, sinh năm 2000 bị mắc căn bệnh hiểm nghèo là bại não từ khi còn nhỏ nên năm nay đã 20 tuổi nhưng cháu gần như chỉ sống như người thực vật: không biết nói, không tự vệ sinh, ăn uống, thỉnh thoảng lại lên cơn động kinh khó thở vào vào viện cấp cứu.

Điều đáng nói là hoàn cảnh gia đình chị Dụ cũng hết sức khó khăn. Chồng bỏ đi từ khi con còn nhỏ, 3 mẹ con chị Dụ được nhà nội cho ở ngôi nhà bên cạnh, 3 mẹ con ở trong ngôi nhà đã dột nát, xuống cấp nghiêm trọng. Mặc dù con bị bệnh như vậy nhưng vì mưu sinh nên chị Dụ thường để con ở nhà để đi làm. Bất kể ai thuê làm việc gì như: dọn nhà, rửa bát, phụ hồ, trồng cây… chị đều nhận để có tiền chi tiêu hàng ngày. Mỗi khi con đi viện thì mẹ con lại trông chờ vào sự hảo tâm của anh em, họ hàng, hàng xóm và chính… các y, bác sỹ ở viện.

Hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị Dụ diễn ra đã nhiều năm nay, rất mong các tấm lòng hảo tâm quan tâm, giúp đỡ để mẹ con chị có thêm điều kiện chữa bệnh cho con, ổn định cuộc sống.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Chị Nguyễn Thị Dụ, số điện thoại liên hệ: 0397.455.880.

PV