Paner chính
Thứ sáu, 29/03/2024

Trung tâm điều dưỡng thương binh Nho quan - Trực thuộc sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Ninh Bình

Hoạt động “Về nguồn” của học sinh Trường trung học cơ sở Đào Duy Từ - Hà Nội với Trung tâm điều dưỡng thương binh Nho Quan

Thứ tư, 14/12/2016

Hướng về ngày Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12 hơn 100 em học sinh của Trường trung học cơ sở Đào Duy Từ Hà Nội đã về tri ân “Uống nước nhớ nguồn”, giao lưu văn nghệ, tặng quà tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Nho Quan Ninh Bình.

          Những món quà ấy, chứa đựng những tình cảm của các em biết ơn vô hạn tới các bác Thương bệnh binh những người có công với đất nước. Đó là truyền thống, đó là tấm lòng mỗi người dân Việt Nam hướng về cội nguồn một lòng thành kính, góp một phần làm vơi đi nỗi đau trên thể xác, mất mát về tinh thần của các bác những người đã từng “Quyết tử cho tổ quốc quyết sinh”, “Xẻ dọc trường sơn đi cứu nước”.

           Truyền thống tiếp nối truyền thống, chia sẻ với các thầy giáo cô giáo trong đoàn đi của nhà trường, đặc biệt là thầy Đào Văn Hải Phó Chủ tịch hội đồng quản trị nhà trường cho biết: những món quà mà các em mang đến với các bác thương bệnh binh là từ số tiền các em thi vẽ tranh triển lãm và đấu giá gom lại. Các em đã mang về đây những món quà ấy, không chỉ thể hiện biết ơn và động viên các bác thương bệnh binh mà các em mang về đây những món quà mang ý nghĩa đặc biệt với chính các em, các em mang về những đam mê, những khả năng, những hoài bão, những hy vọng của các em, những tài năng của các em thế hệ đi sau của đất nước. Những bức tranh của các em là vô giá, phải chăng chính sự lắng lại của trái tim tuổi trẻ, những nhịp đập bồi hồi biết ơn đong đầy đã tạo nên sự vô giá đó. Rồi các em còn mang lại những lời ca, tiếng hát, những điệu múa làm ấm lòng các bác, làm cho các bác yên tâm hơn khi nhìn vào thế hệ tương lai của mình.

           Để có được nay hôm nay, khi các em đến chứng kiến những nhân chứng lịch sử, chia sẻ, trao đổi đã một phần nào các em hiểu được sự hy sinh mất mát của các bác thương bệnh binh nơi đây. Các em là những mầm non tương lai của đất nước, mong rằng các em sẽ trưởng thành, sẽ là những người kế cận, là người chủ tương lai của đất nước, tiếp bước xứng đáng với truyền thống của cha ông ta để lại. Đất nước ta đang trên đà đổi mới, thật vinh dự cho thế hệ chúng ta hôm nay được sống trong thời đại Hồ Chí Minh, được hưởng tự do và hạnh phúc, không phải chịu những làn mưa rơi lửa đạn của quân thù. Chính vì thế chúng ta hãy phát huy sức mạnh của mọi tầng lớp thế hệ người Việt Nam, các tập thể, cá nhân, các mạnh thường quân, tuổi trẻ của cả nước nói chung và các em học sinh Trường Đào Duy Từ Hà Nội nói riêng hãy phát huy tinh thần yêu nước thương nòi, xây dựng lý tưởng cao đẹp và có những hành động thiết thực thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”  góp phần mang lại cuộc sống có ý nghĩa hơn cho các bác thương bệnh binh.

           Trung tâm điều dưỡng thương binh Nho Quan xin chân thành cảm ơn các em học sinh! cảm ơn các thầy giáo cô giáo Trường trung học cơ sở Đào Duy Từ Hà Nội ! Cảm ơn đại diện phụ huynh học sinh của nhà trường ! Cảm ơn những tấm lòng nhân ái ! Cán bộ viên chức Trung tâm sẽ luôn cố gắng không ngừng lao động, sáng tạo, chung sức, chung lòng, đóng góp sức lực, trí tuệ của mình vào công cuộc xây dựng, bảo vệ đất nước, tận tuỵ hết lòng phục vụ thương bệnh binh, xây dựng Trung tâm vững mạnh hơn nữa xứng đáng với danh hiệu “Anh hùng lao động” mà Nhà nước đã trao tặng./.   

Nho Quan ngày 3 tháng 12 năm 2016
                                                        Bác sĩ-Phó Giám đốc Nguyễn Thị Thủy