Paner chính
Thứ sáu, 29/03/2024

Trung tâm điều dưỡng thương binh Nho quan - Trực thuộc sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Ninh Bình

TRUYỀN THỐNG PHỤ NỮ TRUNG TÂM 8/3

Thứ sáu, 28/04/2017

Lễ Kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ

Trung tâm điều dưỡng thương binh Nho Quan được thành lập đã hơn 50 năm có bề dày kinh nghiệm và đạt nhiều thành tích cao quý của Đảng và Nhà nước trao tặng, đặc biệt là danh hiệu “Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới”. Để có được những thành tích đó là có sự đóng góp không nhỏ của chị em phụ nữ trung tâm. Trong đó Ban nữ công trung tâm là cầu nối quan trọng truyền tải những quy định, chỉ thị, nghị quyết của các cấp hội, các cấp uỷ đảng và lãnh đạo. Phát huy truyền thống anh hùng của đơn vị, phụ nữ Trung tâm ĐDTB Nho Quan đã và đang phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, tích cực học tập rèn luyện làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Dù nhiệm vụ công tác có gian khó, vất vả đến đâu họ đều luôn khắc phục mọi khó khăn, lập nhiều thành tích đóng góp xứng đáng vào thành tích chung của đơn vị. Phụ nữ trung tâm có gần 40 chị, chiếm 50% CBVC trung tâm, sinh hoạt ở nhiều khoa phòng khác nhau. Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng uỷ, Ban Giám Đốc và chỉ đạo trực tiếp của Ban nữ công, phụ nữ trung tâm đã từng bước trưởng thành và có những tiến bộ vượt bậc. Dựa trên cơ sở đặc thù của công việc, Ban nữ công trung tâm đã đề ra những nội dung hoạt động phù hợp, bám sát với nhiện vụ chính trị của đơn vị, cụ thể trên từng vị trí công tác, luôn nếu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động sáng tạo, nghiên cứu tìm tòi, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác. Hàng năm Ban nữ công có nhiều hình thức tuyên truyền, vận động làm cho phụ nữ nhận thức ngày càng sâu sắc hơn những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của người thành công việc tự giác, thường xuyên của mỗi hội viên phụ nữ từ đó chuyển biến thành hành động cụ thể theo các phẩm chất đạo đức “ Tự tin, Tự trọng, Trung hậu, Đảm đang” của người phụ nữ ViệtNam. Bên cạnh đó, Ban nữ công đã sáng tạo, lồng ghép công tác chuyên môn trong hoạt động hội, thu hút số đông hội viên tham gia, như phong trào “ Chị em giúp nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ” đã dem lại những hiệu quả thiết thực. Cụ thể là:

Khác với các chuyên nghành khác, tại trung tâm thời gian tiếp xúc giữa người bệnh và người thầy thuốc là rất nhiều, 24/24h, từ công tác chuyên môn như điều trị, quản lý, phục hồi chức năng đến chăm sóc bệnh nhân  như cạo râu, cắt tóc, gội đầu, ăn uống đến tắm rửa, vệ sinh hàng ngày mọi nhu cầu sinh hoạt cá nhân của người bệnh ở đây phần lớn đều do chị em đảm nhiệm. Mặc dù là những công việc không đòi hỏi trình độ chuyên môn cao nhưng lại rất cần sự giúp đỡ, hỗ trợ nhau trong thực hiện nhiệm vụ. Phụ nữ Trung tâm phần lớn đều là những nhân viên trẻ, kinh tế gia đình còn rất khó khăn, con lại còn nhỏ. Điều này đặt ra cho chị em chúng tôi những thách thức lớn. Làm thế nào để vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ, lại có thể hỗ trợ các chị khi con ốm, lúc con đau. Vì vậy, chúng tôi phải biết xắp xếp, phân công công việc sao cho phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh của mỗi chị  mà vẫn có thể phát huy tối đa khả năng của mỗi cá nhân đồng thời vẫn có cuộc sống hài hoà, việc chia xẻ, hỗ trợ, giúp đỡ nhau trong công việc là vô cùng cần thiết. Tuy rằng sự giúp đỡ ấy có thể không nhiều về công sức nhưng có giá trị về tinh thần. Bản thân các chị cảm thấy mình được quan tâm, là một phần không thể thiếu của tập thể từ đó có thêm động lực thực hiện tốt hơn nữa công việc của mình. Sự đoàn kết, thống nhất, tương trợ lẫn nhau đó sẽ là sợi dây tình cảm vô hình thắt chặt hơn tình cảm của các chị em, tạo điều kiện giúp chị em thuận lợi hơn trong thiên chức người xây tổ ấm của mình và nhiệm vụ chuyên môn. Ngoài nhiệm vụ chuyên môn hàng ngày, để theo kịp đà phát triển của xã hội, để đáp ứng với yêu cầu ngày càng cao trong chăm sóc sức khoẻ TBB, chúng tôi còn luôn tích cực học tập, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ,  học hỏi kinh nghiệm từ những chị đi trước, thư viện trung tâm cũng cung cấp nhiều đầu sách hay giúp chúng tôi tham khảo, cập nhật kiến thức mới, nhiều chị còn đăng ký theo học các lớp đào tạo nâng cao, mỗi người theo cách riêng của mình đều không ngừng tự trao dồi nâng cao giá trị và nhân phẩm bản thân. Tuy các chị mỗi người một hoàn cảnh, một tính cách khác nhau nhưng mỗi họ là một phần không thể thiếu trong gia đình lớn Trung tâm.

Trong những năm qua, trước sự phát triển của Trung tâm, chị em cũng không đứng ngoài cuộc bằng sự vươn lên mạng mẽ, tự giải phóng mình, chính họ cũng đang từng bước thực hiện bình đẳng giới cho chính mình. Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho chị em, thực hiện bình đẳng giới trong đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch, bổ nhiệm các bộ nữ. Điều này được minh chứng cho tỉ lệ phụ nữ trong các tổ chức chính trị của đơn vị đều chiếm không dưới 30%. Đội ngũ cán bộ nữ đang ngày càng khẳng định mình trong vai trò lãnh đạo cũng như thực hiện nhiệm vụ, góp phần quan trọng trong công cuộc giữ đơn vị vững mạnh và ngày càng phát triển.

Có ai đó đã nói rằng “ Người ta yêu thích bông hoa không phải chỉ vì nó rực rỡ mà còn bởi nó toả hương thơm ngát, người ta ngưỡng mộ người con gái chẳng hẳn vì sắc đẹp mà còn vì cái duyên đằm thắm, mặn mà”. Bản thân chị em gặp rất nhiều những khó khăn mang thuộc tính về giới, nhưng hơn ai hết họ hiểu phải vượt lên chính mình, tự khẳng định mình với xã hội hôm nay. Phẩm giá của người phụ nữ ViệtNamđã giúp họ vượt lên chính mình làm nên những bông hoa đời thường để cho cuộc sống thêm thơm tho dịu mát. “Hữu xạ tự nhiên hương”, để ghi nhận những thành tích chị em phụ nữ Trung tâm đã đạt được, nhân ngày quốc tế phụ nữ 8/3/2016, trung tâm đã vinh dự được đ/c Bí thư tỉnh uỷ Ninh Bình Nguyễn Thị Thanh về thăm, động viên, tặng quà và phát biểu khen ngợi chị em. Đây là động lực to lớn để chị em trung tâm tiếp tục phấn đấu trong thời gian tới và những năm sau.