Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Ninh Bình
Thứ sáu, 19/04/2024
Chào mừng bạn đến với Website Cổng thông tin điện tử Sở lao động thương binh xã hội ninh bình. Website hiển thị tốt nhất trên trình duyệt Filefox và Chrome
Chi tiết câu hỏi
Người hỏi Lý thị yến
Ngày đăng 27/08/2017
Câu hỏi Cho e hỏi, E ở huyện gia viễn, e đã nghỉ việc được 1tháng và hiện chưa kiếm được việc làm. E muốn thanh toán bảo hiểm thất nghiệp thì thủ túc hồ sơ như thế nào và e cần nộp ở đâu ạ. E xin cảm ơn! Mong có đươc câu trả lời sớm nhất!

Trả lời:

1. Căn cứ Điều 16 Nghị định số 28/2015/NĐ-CP ngày 12/3/2015 của Chính phủ quy định hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp gồm:

- Đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quy định (phát tại nơi NLĐ đến nộp hồ sơ).

- Bản chính hoặc bản sao có chứng thực của một trong các giấy tờ sau đây xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc:

+ Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động.

+ Quyết định thôi việc.

+ Quyết định sa thải.

+ Quyết định kỷ luật buộc thôi việc.

+ Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.

- Sổ bảo hiểm xã hội.

- Giấy chứng minh thư nhân dân/thẻ căn cước công dân.

- Sổ hộ khẩu hoặc sổ tạm trú  (đối với lao động không có hộ khẩu tại Ninh Bình).

Các giấy tờ trên là bản sao có chứng thực khi đến nộp hồ sơ mang theo bản gốc để đối chiếu.

 

2. Hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp nộp tại Phòng bảo hiểm thất nghiệp – Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Ninh Bình (địa chỉ: Khu làng nghề Ninh Phong, Phường Ninh Phong, Thành Phố Ninh Bình)./. 

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử