Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Ninh Bình
Thứ năm, 28/03/2024
Chào mừng bạn đến với Website Cổng thông tin điện tử Sở lao động thương binh xã hội ninh bình. Website hiển thị tốt nhất trên trình duyệt Filefox và Chrome

Triển khai công tác thi đua, khen thưởng năm 2019

Thứ ba, 19/03/2019

Chiều 18/3, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2018, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2019. Đồng chí Đinh Văn Điến, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua- Khen thưởng tỉnh chủ trì hội nghị. Cùng dự có các đồng chí thành viên Hội đồng Thi đua – Khen thưởng tỉnh.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Năm 2018, Hội đồng Thi đua- Khen thưởng tỉnh đã tích cực, chủ động tham mưu cho UBND tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị, địa phương và các Khối thi đua tập trung đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước ngay từ những ngày đầu năm, góp phần quan trọng hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội đã đề ra. 

Đáng chú ý là các phong trào thi đua gắn với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và thực hiện Chủ đề năm 2018 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; nội dung, hình thức các phong trào thi đua được đổi mới, hướng tới giải quyết các việc khó, việc mới của từng cơ quan, đơn vị, địa phương, do vậy ngày càng đi vào thực chất, trở thành động lực phát triển trên tất cả các lĩnh vực.

Nổi bật là phong trào thi đua: "Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới"; "Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển"; "Cả nước chung tay vì người nghèo- không để ai bị bỏ lại phía sau"; phát động đợt thi đua cao điểm chào mừng kỷ niệm 25 năm tái lập tỉnh và 1050 năm Nhà nước Đại Cồ Việt (968-2018)...

Năm 2018, Ninh Bình có thêm 10 xã đạt chuẩn nông thôn mới, huyện Yên Khánh đạt chuẩn huyện nông thôn mới, nâng tổng số xã đạt chuẩn của toàn tỉnh lên 90 xã, chiếm 75,6%. Trong năm, các địa phương tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, người dân. Do đó, trong năm đã có 640 doanh nghiệp, 185 chi nhánh, văn phòng đại diện và địa điểm kinh doanh được thành lập mới.

Thực hiện trào thi đua "Cả nước chung tay vì người nghèo- không để ai bị bỏ lại phía sau", toàn tỉnh đã tích cực tham gia ủng hộ Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa và An sinh xã hội", tạo điều kiện giúp người nghèo vươn lên trong cuộc sống. Trong năm, toàn tỉnh đã hỗ trợ xây dựng 40 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo với mức hỗ trợ 50 triệu đồng/1 nhà.

Quá trình triển khai các phong trào thi đua, tỉnh đã quan tâm phát hiện, xây dựng, bồi dưỡng và nhân rộng các điển hình tiên tiến. Công tác khen thưởng của tỉnh được thực hiện nghiêm túc, đảm bảo đúng điều kiện, tiêu chuẩn, kịp thời động viên khen thưởng các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong các phong trào thi đua của tỉnh, đặc biệt đã chú trọng khen cho người lao động (năm 2018, tỷ lệ cá nhân là người lao động được khen thưởng chiếm 53%, tăng 8,55% so với năm 2017).

UBND tỉnh đã tặng 139 cờ thi đua xuất sắc, 224 danh hiệu "Tập thể lao động xuất sắc", 56 danh hiệu "Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh" cùng nhiều bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc. Ngoài ra, UBND tỉnh đã khen thưởng chuyên đề, đột xuất cho các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác, trong lao động, sản xuất...

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung phát biểu thảo luận, làm rõ nguyên nhân, kết quả phong trào thi đua, công tác khen thưởng năm 2018; đề xuất các giải pháp thực hiện nhiệm vụ năm 2019. Đồng thời tham gia góp ý kiến vào Dự thảo kế hoạch thực hiện đợt thi đua cao điểm chào mừng 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và 60 năm Bác Hồ về thăm Ninh Bình; dự thảo báo cáo kết quả tổng hợp đề nghị khen cao cho các tập thể, cá nhân...

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Đinh Văn Điến, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua- Khen thưởng tỉnh ghi nhận, đánh giá cao những ý kiến đóng góp thẳng thắn của các đại biểu; đồng thời khẳng định những chuyển biến tích cực, hiệu quả của phong trào thi đua, công tác khen thưởng.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí đề nghị: Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tăng cường phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng các điển hình tiên tiến; nêu gương người tốt, việc tốt để biểu dương, tôn vinh, phát huy tinh thần sáng tạo, cổ vũ tập thể, cá nhân quyết tâm phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị; đẩy mạnh các phong trào thi đua "Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới"; "Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển"; "Cả nước chung tay vì người nghèo- không để ai bị bỏ lại phía sau".

Đặc biệt, tập trung thực hiện Kế hoạch của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về triển khai đợt thi đua cao điểm chào mừng 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và 60 năm Bác Hồ về thăm Ninh Bình.

Đồng chí cũng đề nghị các thành viên trong Hội đồng Thi đua- Khen thưởng tỉnh nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực tham mưu cho UBND tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị, địa phương và các Khối thi đua tập trung đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước ngay từ những ngày đầu năm.

Nguồn: baoninhbinh.org.vn

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử