Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Ninh Bình
Thứ ba, 19/03/2024
Chào mừng bạn đến với Website Cổng thông tin điện tử Sở lao động thương binh xã hội ninh bình. Website hiển thị tốt nhất trên trình duyệt Filefox và Chrome

Đoàn đại biểu Quốc hội Vương quốc Campuchia thăm Ninh Bình

Thứ bảy, 23/03/2019

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam, sáng 23/3, bà Khuon Sudary, Phó Chủ tịch thứ hai Quốc hội Vương quốc Campuchia và đoàn đại biểu Quốc hội Vương quốc Campuchia đã về thăm Ninh Bình. Đón và tiếp đoàn có các đồng chí: Trần Hồng Quảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Văn Phương, TUV, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Đinh Ngọc Hà, TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đón Phó Chủ tịch thứ hai Quốc hội Vương quốc Campuchia.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Hồng Quảng bày tỏ vui mừng, phấn khởi được đón, tiếp bà Khuon Sudary, Phó Chủ tịch thứ hai Quốc hội Vương quốc Campuchia và đoàn đại biểu về thăm Ninh Bình. 

Khẳng định mối quan hệ hữu nghị truyền thống, tình đoàn kết rất đặc biệt giữa hai nước Việt Nam – Campuchia, nhắc lại chuyến thăm Ninh Bình của Quốc vương Campuchia vào năm 2014, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chúc chuyến thăm Việt Nam, thăm Ninh Bình lần này của bà Khuon Sudary và các thành viên trong đoàn sẽ thu được nhiều kết quả.

Giới thiệu với đoàn khái quát về điều kiện tự nhiên, tình hình kinh tế- xã hội của tỉnh, đồng chí nhấn mạnh: Ninh Bình là địa phương có nhiều di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh, mà điểm nhấn là quần thể Danh thắng Tràng An đã được Unesco vinh danh là di sản thế giới. Trong những năm gần đây, Ninh Bình có nhiều nỗ lực phát triển ngành du lịch với mong muốn quảng bá nhiều hơn nữa hình quê hương và người Ninh Bình nói riêng cũng như đất nước và người Việt Nam đến được nhiều hơn với bạn bè trong nước, quốc tế. 

 

Quang cảnh buổi tiếp và làm việc với đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Vương quốc Campuchia. 

Chúc mừng Campuchia đã tổ chức thành công cuộc bầu cử Quốc hội Khóa VI năm 2018 và chiến thắng của Đảng Nhân dân Campuchia trong cuộc bầu cử; chúc mừng những thành tựu to lớn, toàn diện mà Campuchia đã đạt được trong thời gian qua, đồng chí bày tỏ tin tưởng sau chuyến thăm của đoàn, quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Campuchia ngày càng phát triển, hợp tác toàn diện hơn nữa.

Bà Khuon Sudary, Phó Chủ tịch thứ hai Quốc hội Vương quốc Campuchia bày tỏ vui mừng, phấn khởi khi về thăm Ninh Bình, cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu, trọng thị của đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và lãnh đạo tỉnh đã dành cho đoàn.

Bà Khuon Sudary nhấn mạnh: Việt Nam và Campuchia là hai nước láng giềng, bạn bè thân thiết, từng cùng nhau đồng cam cộng khổ, vượt qua nhiều khó khăn, thử thách vì nền tự do, hòa bình và độc lập ở mỗi nước. Do đó, cần tăng cường tuyên truyền để nhân dân hai nước, nhất là thế hệ trẻ hiểu, gìn giữ, vun đắp, củng cố và tăng cường hơn nữa mối quan hệ đoàn kết hữu nghị truyền thống của hai đất nước. Sự gặp gỡ, trao đổi giữa lãnh đạo cấp cao hai Đảng, hai Nhà nước, hai Quốc hội là điều kiện quan trọng giúp thúc đẩy mối quan hệ giữa Việt Nam và Campuchia ngày càng phát triển hơn nữa. 

 

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng quà cho Phó Chủ tịch thứ hai Quốc hội Vương quốc Campuchia. 

Bà Khuon Sudary cho biết: chuyến thăm Việt Nam của đoàn tuy ngắn nhưng đã giành được nhiều kết quả tốt đẹp, mỗi lần tiếp xúc, gặp gỡ, trao đổi với lãnh đạo và nhân dân Việt Nam, bà đều cảm nhận được sự gắn bó, nồng ấm, sắt son của người Việt Nam. Qua tìm hiểu và nghe giới thiệu, đoàn rất ấn tượng với phong cảnh cũng như sự phát triển của tỉnh Ninh Bình.

Trong chuyến thăm này, đoàn quan tâm nhiều đến vấn đề ứng dụng công nghệ cao trong phát triển nông nghiệp và việc chuyển đổi cơ cấu kinh tế; những thành công của Ninh Bình cũng như Việt Nam là cơ hội để Campuchia học tập.

Nhân dịp này, đoàn đại biểu Quốc hội Vương quốc Campuchia đã đi thăm khu du lịch tâm linh chùa Bái Đính và Quần thể danh thắng Tràng An. 

 

Đoàn chụp ảnh lưu niệm với các đồng chí lãnh đạo tỉnh. 
 
Nguồn: baoninhbinh.org.vn
Văn bản điện tử
Một cửa điện tử