Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Ninh Bình
Thứ ba, 19/03/2024
Chào mừng bạn đến với Website Cổng thông tin điện tử Sở lao động thương binh xã hội ninh bình. Website hiển thị tốt nhất trên trình duyệt Filefox và Chrome

Gần 600 gia đình chính sách, hộ nghèo huyện Yên Mô được khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí

Thứ hai, 01/04/2019

Ngày 31/3, tại trường tiểu học Yên Phú, Câu lạc bộ bác sỹ họ Đinh và những người bạn phối hợp với Sở Y tế, UBND huyện Yên Mô tổ chức chương trình khám bệnh - cấp phát thuốc miễn phí cho khoảng 600 gia đình chính sách và hộ nghèo trên địa bàn.

Người dân địa phương được khám bệnh, tư vấn sức khỏe.

Tại chương trình, người dân đến thăm khám được các bác sỹ trong Câu lạc bộ bác sỹ họ Đinh và những người bạn thăm khám, tư vấn điều trị bệnh. Các bác sỹ đều có trình độ chuyên môn cao, là các giáo sư, tiến sỹ, bác sỹ chuyên khoa 1 hoặc 2, hiện đang công tác tại một số bệnh viện trên toàn quốc. 

Người tới khám bệnh sẽ được tư vấn cách phòng tránh các bệnh thông thường như tim mạch, hô hấp, cơ xương khớp và hướng điều trị các bệnh mãn tính; được xét nghiệm máu, siêu âm, đo điện tim, khám nội tổng quát. Dựa trên các kết quả, các bác sỹ sẽ chẩn đoán, tư vấn phương pháp chữa bệnh. Sau khi được khám, kê toa, người nghèo được cấp phát thuốc miễn phí.

Ngoài ra, Ban tổ chức Chương trình còn tặng thêm phần quà cho các gia đình chính sách và hộ nghèo của địa phương. Tổng giá trị thuốc và quà tặng trong Chương trình là trên 200 triệu đồng.

Đây là hoạt động thiện nguyện có tính nhân văn sâu sắc của Họ Đinh Việt Nam nói chung, của Câu lạc bộ bác sỹ họ Đinh và những người bạn, với sự phối hợp chặt chẽ của Ban Liên lạc họ Đinh tỉnh Ninh Bình.

Qua đó thể hiện tinh thần "tương thân tương ái", nhằm huy động sự tham gia của toàn xã hội đối với hoạt động khám, chữa bệnh nhân đạo, góp phần chăm sóc sức khỏe ban đầu cho các đối tượng nghèo, khó khăn, gia đình chính sách xã hội.

Nguồn: baoninhbinh.org.vn

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử