Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Ninh Bình
Thứ ba, 19/03/2024
Chào mừng bạn đến với Website Cổng thông tin điện tử Sở lao động thương binh xã hội ninh bình. Website hiển thị tốt nhất trên trình duyệt Filefox và Chrome

Sôi nổi các hoạt động văn hóa, thể thao tại lễ hội Hoa Lư

Thứ bảy, 13/04/2019

Ngày 13/4 (tức ngày 9/3 âm lịch), cùng với các lễ thức tâm linh, trong khuôn khổ lễ hội Hoa Lư năm 2019 còn diễn ra các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao sôi nổi.

Chương trình giao lưu văn nghệ.

 * Với nhiều tác phẩm độc đáo như: Long Chầu đất tổ, viết tiếp trang sử vàng, hướng về nguồn cội, Hoa Lư phát tích lưu truyền... Hội thi “Mâm ngũ quả tiến Vua” do Hội Phụ nữ tỉnh tổ chức tại khu vực đền thờ vua Lê Đại Hành đã truyền tải tới mọi người thông điệp gìn giữ và phát huy các giá trị di sản văn hóa truyền thống tốt đẹp của cha ông. 

 

Hội thi "Mâm ngũ quả tiến Vua". 

*Giải vật dân tộc thu hút 50 đô vật, đến từ 8 huyện, thành phố thi đấu trong 3 ngày, theo các hạng cân khác nhau. Ngoài ra, Ban tổ chức giải còn tổ chức thi đấu các giải “Lèo” giành cho du khách tham gia thi đấu.

 

Giải vật dân tộc.

 * 48 vận động viên của 12 đội tuyển đến từ các huyện, thành phố đã tham gia thi đấu cờ tướng. Cuộc thi được tổ chức theo hình thức đấu loại trực tiếp. Hội thi do Hội Cựu chiến binh tổ chức.

 

Thi đấu cờ người.

 * Chọi gà – một thú chơi dân gian tao nhã đã được Hội Nông dân tỉnh tổ chức. Các trận chọi gà luôn thu hút sự chú ý của đông đảo người xem. Có 48 gà của 8 huyện, thành phố tham gia.

 

Chọi gà.

 * Hội thi cắm hoa nghệ thuật của Tỉnh Đoàn thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia. Nhiều ý tưởng sáng tạo đã được các đội thi trình diễn, tạo nên không khí sôi động, cuốn hút người xem.

 

Hội thi cắm hoa nghệ thuật.

 * Chương trình giao lưu văn nghệ quần chúng do Trung tâm Văn hóa tỉnh tổ chức đã khai mạc vào chiều 13.4. Các tiết mục văn nghệ mang đậm sắc thái truyền thống kết hợp hiện đại được trình diễn, góp phần tạo nên không gian văn hóa đặc sắc cho lễ hội.

 

Chương trình văn nghệ.

  

Hội trại thanh niên.

 * Cùng ngày, Trung tâm Văn hóa thể thao và thông tin huyện Hoa Lư tổ chức thi đấu bóng chuyền cho 8 đội bóng ở 8 xã trên địa bàn huyện tham gia, được chia làm hai bảng. Hình thức thi đấu: vòng tròn tính điểm, chọn hai đội nhất, nhì mỗi bảng vào chung kết.

 

Thi đấu bóng chuyền.

 Ngoài ra, huyện Hoa Lư còn tổ chức thi Tổ tôm điếm với 9 đơn vị xã, thị trấn tham gia.

 

Thi tổ tôm điếm. 

 

Nguồn: baoninhbinh.org.vn

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử