Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Ninh Bình
Thứ ba, 19/03/2024
Chào mừng bạn đến với Website Cổng thông tin điện tử Sở lao động thương binh xã hội ninh bình. Website hiển thị tốt nhất trên trình duyệt Filefox và Chrome

Hội nghị đối thoại về An toàn vệ sinh lao động

Thứ năm, 25/04/2019

Trong khuôn khổ kế hoạch hành động của các quốc gia thành viên Asean về an toàn, vệ sinh lao động giai đoạn 2016 - 2020 đã được thông qua tại Hội nghị Bộ trưởng Lao động Asean 2016. Ngày 24/4, tại Ninh Bình, Cục An toàn lao động (Bộ LĐ-TBXH) phối hợp với Ban thư ký ASEAN-OSHNET và Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) đã tổ chức Hội thảo quốc tế MOLISA/ILO/ASEAN-OSHNET về “Thúc đẩy đối thoại xã hội để cải thiện sức khỏe và an toàn lao động”.

Toàn cảnh Hội thảo

Tham dự hội thảo có lãnh đạo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, các chuyên gia cao cấp về quan hệ lao động của các nước trong khu vực ASEAN.

Từ khi Luật An toàn vệ sinh lao động có hiệu lực đến nay, Hội đồng An toàn vệ sinh lao động các cấp đã tổ chức được nhiều cuộc đối thoại bổ ích, chất lượng, qua đó nâng cao nhận thức của người sử dụng lao động, người lao động và các cấp, các ngành về công tác an toàn vệ sinh lao động.

Ở cấp quốc gia, qua hai lần đối thoại của năm 2017, 2018 được tổ chức tại Hà Nội, nhiều ý kiến thiết thực, bổ ích từ cộng đồng doanh nghiệp, người lao động, các cơ quan, tổ chức và các nhà khoa học đã được Hội đồng tiếp thu kiến nghị các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

Ngoài ra, thông qua đối thoại, nhiều ý kiến phản ánh những khó khăn, vướng mắc trong việc thực thi pháp luật, những rào cản về thủ tục hành chính và điều kiện kinh doanh trong lĩnh vực ATVSLĐ cũng được Hội đồng quốc gia về ATVSLĐ tiếp thu, tổng hợp và đề xuất Chính phủ và các bộ ban hành các Nghị định, Thông tư sửa đổi, bổ sung các quy định để đơn giản hóa, cắt giảm các điều kiện kinh doanh, tạo môi trường thuận lợi, thông thoáng và quản lý tốt hơn, tạo động lực cho công tác ATVSLĐ ngày càng phát triển.

Cũng tại hội thảo, các đại biểu cũng được nghe các chuyên gia cao cấp về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trình bày các nội dung quan trọng khác như: vai trò của đối thoại xã hội và cách thức tổ chức đối thoại thành công; kinh nghiệm quốc tế về đối thoại xã hội trong lĩnh vực an toàn sức khỏe nghề nghiệp; Kinh nghiệm và bài học đối thoại xã hội về ATVSLĐ ở Việt Nam; đại diện đến từ các quốc gia Malaysia, Indonesia, Hàn Quốc, Singapore… chia sẻ những kinh nghiệm về đối thoại xã hội ATVSLĐ và thảo luận về chủ đề: thúc đẩy đối thoại xã hội về an toàn sức khỏe nghề nghiệp tại cấp quốc gia và cấp doanh nghiệp như thế nào?

Nguồn: Cổng Thông tin điện tử Bộ LĐ-TBXH

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử