Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Ninh Bình
Thứ ba, 19/03/2024
Chào mừng bạn đến với Website Cổng thông tin điện tử Sở lao động thương binh xã hội ninh bình. Website hiển thị tốt nhất trên trình duyệt Filefox và Chrome

Đoàn đại biểu tỉnh Ninh Bình dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại miền Trung

Thứ sáu, 19/07/2019

Nhân kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7, Đoàn đại biểu của tỉnh Ninh Bình do đồng chí Tống Quang Thìn, UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến đặt vòng hoa, dâng hương, tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại các Khu di tích lịch sử là những địa chỉ đỏ tại các tỉnh miền Trung.

Tham gia đoàn có đồng chí Đỗ Việt Anh, UVBTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh; đồng chí Đinh Chung Phụng, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành.

Đoàn dâng hương tại Khu Di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc, tỉnh Hà Tĩnh

** Tại Khu Di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc, tỉnh Hà Tĩnh, Đoàn đã đặt vòng hoa, dâng hương tại nhà bia tưởng niệm nơi ghi danh hơn 4000 liệt sỹ thanh niên xung phong trong cả nước.

Vòng hoa mang dòng chữ "Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Bình kính dâng các anh hùng liệt sỹ".

Trước anh linh các liệt sỹ, các đồng chí trong Đoàn đã bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, ghi nhớ sự hy sinh của các thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp cách mạng, vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc.

Đặt vòng hoa và dâng hương tại khu mộ 10 anh hùng liệt sỹ thanh niên xung phong đã anh dũng hy sinh khi đang làm nhiệm vụ mở đường tại Ngã ba Đồng Lộc, tuyến giao thông huyết mạch trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Sự hy sinh quên mình vì Tổ quốc của các nữ anh hùng liệt sỹ thanh niên xung phong khi tuổi đời còn rất trẻ đã là những tấm gương sáng, khơi dậy và tạo nguồn cảm hứng mãnh liệt về ý chí, nghị lực vượt lên vì lý tưởng cách mạng, không hề bị khuất phục trước hiểm nguy, gian khó của thanh niên Việt Nam.

Đoàn dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ Trường Sơn, tỉnh Quảng Trị

** Đoàn cũng đã đến dâng hương và đặt vòng hoa tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh thuộc Nghĩa trang Liệt sỹ Trường Sơn, tỉnh Quảng Trị. 

Dâng hương và đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ Nghĩa trang Liệt sỹ Trường Sơn, đây là nghĩa trang liệt sỹ quốc gia, là nơi yên nghỉ của hơn 10 ngàn anh hùng liệt sỹ đến từ khắp mọi miền của Tổ quốc, các đồng chí trong Đoàn công tác đã tỏ lòng thành kính và biết ơn vô hạn trước sự hy sinh anh dũng của các anh hùng liệt sỹ, góp phần cho thế hệ hôm nay và mai sau được sống trong hòa bình.

Thăm và dâng hương khu tưởng niệm và đặt hài cốt các anh hùng liệt sỹ, những người con ưu tú của đất mẹ Ninh Bình tại Nghĩa trang Liệt sỹ Trường Sơn. Dù khoảng cách về địa lý có xa, song hàng năm Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh luôn dành thời gian và tình cảm đối với các anh hùng liệt sỹ nằm lại nơi đây. Khu tưởng niệm được tỉnh và các tầng lớp nhân dân cùng chung tay đóng góp kinh phí xây dựng khang trang, sạch đẹp. Mỗi người dân Ninh Bình đều tự hào và mãi ghi nhớ công ơn của các anh hùng liệt sỹ vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc.

** Đoàn cũng đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia đường 9 và khu Di tích Thành Cổ Quảng Trị.

Tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ của Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia đường 9, thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị, nơi yên nghỉ của trên 10.000 liệt sỹ đến từ mọi miền của Tổ quốc đã hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ tại chiến trường Quảng Trị và nước bạn Lào. Các đồng chí trong Đoàn công tác của tỉnh đã đặt vòng hoa mang dòng chữ: Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Bình kính viếng, thể hiện lòng thành kính, biết ơn sâu sắc của Đảng bộ và nhân dân tỉnh Ninh Bình trước anh linh các anh hùng liêt sỹ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì sự độc lập, tự do của dân tộc.

Đoàn đã dâng hương tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tỉnh Ninh Bình nằm trong quần thể nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia đường 9. Hiện tại nghĩa trang đường 9 có khoảng trên 300 hài cốt liệt sỹ là con em quê hương Ninh Bình đang yên nghỉ. 

Tại khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Thành Cổ Quảng Trị, Đoàn đại biểu của tỉnh đã đặt vòng hoa, dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh trong cuộc chiến ác liệt 81 ngày đêm bảo vệ Thành Cổ và thị xã Quảng Trị năm 1972. Mỗi tấc đất nơi đây đều thấm đẫm máu xương của những người đã ngã xuống vì hòa bình của dân tộc. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Ninh Bình luôn ghi nhớ và biết ơn trước sự hy sinh của các anh hùng liệt sỹ.

Thăm Bảo tàng Thành Cổ Quảng Trị, nơi lưu giữ những kỷ vật, những hình ảnh tái hiện lại những tháng năm chiến trường Quảng Trị đỏ lửa, những gian khổ, hy sinh, mất mát, nhưng rất đỗi tự hào trong trang sử của dân tộc. Những kỷ vật, những nụ cười của người lính Thành Cổ năm xưa lạc quan, yêu đời trước sự tàn phá hủy diệt của kẻ thù, sẵn sàng hy sinh bảo vệ vững chắc từng tấc đất quê hương đã tạo nên sức mạnh và niềm tin chiến thắng vẻ vang; giáo dục cho thế hệ ngày nay không ngừng phấn đấu vươn lên xây dựng quê hương, đất nước giàu đẹp, xứng đáng với sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sỹ.

Nguồn: (nbtv.vn)

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử