Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Ninh Bình
Thứ sáu, 29/03/2024
Chào mừng bạn đến với Website Cổng thông tin điện tử Sở lao động thương binh xã hội ninh bình. Website hiển thị tốt nhất trên trình duyệt Filefox và Chrome

Lễ phát động xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội” tỉnh Ninh Bình năm 2019

Thứ ba, 23/07/2019

Tối 22/7, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tổ chức lễ phát động xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội” tỉnh Ninh Bình năm 2019.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao Bằng tôn vinh và biểu trưng cho các tập thể, cá nhân.

Dự lễ phát động có các đồng chí: Nguyễn Thị Thanh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Trần Hồng Quảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban vận động Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội” tỉnh; Đinh Văn Điến, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh, Đoàn ĐBQH tỉnh; các đồng chí thành viên Ban vận động Qũy “Đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội” tỉnh.

Các đại biểu dự lễ phát động.

Cùng dự lễ phát động có lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể của tỉnh, các tổ chức thành viên của MTTQVN tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành phố; đại diện lực lượng vũ trang tỉnh; đại diện các doanh nghiệp, doanh nhân, các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm và đông đảo nhân dân cùng tham dự lễ phát động xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội” tỉnh Ninh Bình năm 2019.

Tại lễ phát động xây dựng Quỹ năm 2019, đồng chí Trần Hồng Quảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban vận động Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội” tỉnh ghi nhận những kết quả mà các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, địa phương và toàn xã hội đã đóng góp cho Quỹ trong thời gian qua, không chỉ góp phần về vật chất mà còn đem lại niềm vui cho hàng nghìn hộ nghèo, người có công và các đối tượng chính sách; góp phần tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, thực hiện mục tiêu xoá đói, giảm nghèo trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Trưởng ban vận động Quỹ phát động các tầng lớp nhân dân tham gia xây dựng Quỹ.

Phát động, kêu gọi, động viên các tầng lớp nhân dân tham gia xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội” tỉnh Ninh Bình năm 2019, đồng chí Trần Hồng Quảng nhấn mạnh: những ngày tháng 7 lịch sử - “Tháng Tri ân”, là dịp để tưởng nhớ, tôn vinh và tri ân công lao to lớn của các Anh hùng liệt sỹ, Mẹ Việt Nam Anh hùng, các đồng chí thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng đã cống hiến, hy sinh cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, đem lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.

Thấu hiểu sâu sắc giá trị của sự hy sinh, cống hiến to lớn đó và với trách nhiệm, nghĩa tình sâu nặng, Ðảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh đã và đang quan tâm chăm lo để cuộc sống của các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ và những người có công với đất nước ngày càng được đầy đủ và tốt đẹp hơn; tỉnh cũng đã tập trung các nguồn lực để thực hiện tốt công tác đản bảo an sinh xã hội, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.

Thực hiện chủ trương vận động xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội” và được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các cơ quan, đơn vị, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân đã tích cực chỉ đạo, vận động và tham gia đóng góp, ủng hộ. Từ năm 2017 đến nay, Quỹ ở cả 3 cấp đã vận động được trên 83 tỷ đồng để chăm lo cho người có công và thực hiện an sinh xã hội. 

Các đồng chí lãnh đạo trực tiếp ủng hộ xây dựng Quỹ. 

Từ nguồn Quỹ, đã kịp thời xây dựng mới và sửa chữa 692 nhà đại đoàn kết, nhà tình nghĩa cho người có công, người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; hỗ trợ phát triển sản xuất, chữa bệnh, tặng quà nhân dịp Tết Nguyên đán cho người có công, hộ nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; hỗ trợ học sinh hộ nghèo vượt khó vươn lên trong học tập với số tiền trên 40 tỷ đồng.

Phát huy kết quả vận động xây dựng quỹ trong những năm qua và để tiếp tục thực hiện tốt việc chăm lo cho người có công và công tác an sinh xã hội, nhân kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2019), thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, đồng chí Trưởng Ban vận động Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội” tỉnh kêu gọi các cơ quan, đơn vị, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân; các tổ chức, cá nhân; các nhà hảo tâm, chức sắc tôn giáo, cán bộ, công chức viên chức, người lao động; chiến sỹ lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Tương thân tương ái”, bằng những hành động thiết thực, đóng góp, ủng hộ với khả năng cao nhất để xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội” của tỉnh năm 2019, góp phần tích cực vào việc chăm lo cho người có công và công tác an sinh xã hội.

Tập đoàn Kinh tế Xuân Thành ủng hộ xây dựng Quỹ.
 
Hưởng ứng lễ phát động, các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh, Đoàn ĐBQH tỉnh; thủ trưởng, giám đốc các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; Bí thư các huyện, thành ủy; các nhà hảo tâm đã trực tiếp tham gia ủng hộ xây dựng Quỹ.
Tập đoàn Thành Công ủng hộ xây dựng Quỹ.
 Đồng chí Nguyễn Thị Thanh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh và đồng chí Đinh Văn Điến, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Bằng tôn vinh và biểu trưng của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh cho đại diện các tập thể, cá nhân, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và nhà hảo tâm đã có nhiều đóng góp xây dựng Quỹ.
 
Kết quả từ khi phát động Quỹ ngày 15/7/2019 đến nay, đã có gần 100 tập thể, cá nhân ủng hộ Quỹ với số tiền gần 9 tỷ đồng.
 

Chương trình văn nghệ tại lễ phát động.
 
Nguồn: baoninhbinh.org.vn
Văn bản điện tử
Một cửa điện tử