Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Ninh Bình
Thứ ba, 19/03/2024
Chào mừng bạn đến với Website Cổng thông tin điện tử Sở lao động thương binh xã hội ninh bình. Website hiển thị tốt nhất trên trình duyệt Filefox và Chrome

Đồng chí Thứ trưởng Bộ Công an thăm, tặng quà nhân ngày Thương binh, liệt sỹ 27/7

Thứ sáu, 26/07/2019

Ngày 25/7, đồng chí Thượng tướng Bùi Văn Nam, UVT.Ư Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình đã về thăm, tặng quà và động viên cán bộ, nhân viên và các thương, bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Nho Quan. Cùng đi có đồng chí Tống Quang Thìn, TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Đại tá Phạm Văn Sơn, TVTU, Giám đốc Công an tỉnh; đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc Bộ Công an; lãnh đạo Sở LĐTBXH, huyện Nho Quan...

Thượng tướng Bùi Văn Nam, Thứ trưởng Bộ Công an tặng quà tại Trung tâm.

Trung tâm Điều dưỡng thương binh Nho Quan hiện đang quản lý, nuôi dưỡng, điều trị phục hồi chức năng và thực hiện các chế độ, chính sách cho 147 người; trong đó có 75 đồng chí thương, bệnh binh có tỷ lệ mất sức lao động từ 81% trở lên loại đặc biệt, 21 người hoạt động kháng chiến và con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, 51 người thuộc diện bảo trợ xã hội có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mắc các bệnh về tâm thần. Cùng với đó, Trung tâm còn thờ cúng 86 ngôi mộ thương binh trong nghĩa trang của đơn vị, trong đó có nhiều người quê miền Nam đến nay chưa tìm thấy thân nhân. 

Với gần 70 cán bộ, nhân viên và 7 khoa, phòng chuyên môn, nhận thức rõ, thương, bệnh binh của Trung tâm không chỉ mất một phần cơ thể, sức lực, xương máu tại chiến trường mà còn mất đi phần lớn ý thức tư duy, trí nhớ, tình cảm và hành vi tự chủ mỗi con người, theo thời gian và năm tháng tuổi càng cao, sức khỏe bệnh tật càng suy giảm.

Do vậy, các cán bộ, bác sĩ, điều dưỡng và viên chức Trung tâm luôn nêu cao ý thức, lương tâm và trách nhiệm, thực hiện có hiệu quả mọi nhiệm vụ được giao; giữ được tỷ lệ bệnh nhân ổn định về tâm thần và sức khỏe, phát huy tốt công tác chăm sóc, nuôi dưỡng bệnh nhân; kết hợp có hiệu quả công tác điều trị và nuôi dưỡng, chăm sóc thương, bệnh binh và phục hồi chức năng…

Gặp gỡ, thăm hỏi các thương, bệnh binh và cán bộ, y bác sĩ của Trung tâm Điều dưỡng thương binh Nho Quan đúng vào dịp kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh, liệt sĩ 27/7, đồng chí Thượng tướng Bùi Văn Nam vui mừng, phấn khởi khi thấy cơ sở vật chất, khuôn viên của Trung tâm được đầu tư khang trang, sạch đẹp; các thương, bệnh binh được quan tâm chăm sóc đầy đủ, giữ được tinh thần, sức khỏe tốt.

Đồng chí trân trọng gửi lời cảm ơn những cống hiến, hy sinh của các thương, bệnh binh đã hiến một phần xương máu của mình cho độc lập, tự do của đất nước; đồng thời nhấn mạnh, việc chăm sóc thương binh, bệnh binh - những người có công với đất nước là chủ trương nhất quán của Đảng, Nhà nước và nhân dân, thể hiện truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc Việt Nam.

Với lòng biết ơn và tri ân sâu sắc ấy, đồng chí Thứ trưởng Bộ Công an mong muốn, các thương, bệnh binh phát huy tinh thần người lính bộ đội Cụ Hồ “Thương binh tàn nhưng không phế”, cố gắng vượt qua những khó khăn về bệnh tật, yên tâm điều trị, phục hồi sức khỏe, sống vui, sống có ích tại Trung tâm. Đồng thời, đồng chí cũng lưu ý cán bộ, bác sĩ, nhân viên Trung tâm Điều dưỡng thương binh Nho Quan cần tiếp tục làm tốt công tác chăm sóc, điều dưỡng thương, bệnh binh, phần nào bù đắp những cống hiến, hy sinh của các bác, các anh cho Tổ quốc.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, đồng chí Thứ trưởng Bộ Công an đã thắp hương tại Nhà tưởng niệm người có công với Tổ quốc trong khuôn viên Trung tâm Điều dưỡng thương binh Nho Quan; cùng lắng nghe các tiết mục văn nghệ của Đoàn ca múa nhạc Công an nhân dân dành tặng các thương, bệnh binh nhân ngày TBLS 27/7 và tặng quà động viên các thương, bệnh binh tại Trung tâm. 

Nguồn: baoninhbinh.org.vn

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử