Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Ninh Bình
Thứ ba, 19/03/2024
Chào mừng bạn đến với Website Cổng thông tin điện tử Sở lao động thương binh xã hội ninh bình. Website hiển thị tốt nhất trên trình duyệt Filefox và Chrome

Khai trương Cổng dịch vụ công Quốc gia

Thứ hai, 09/12/2019

Chiều ngày 9/12, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về Chính phủ điện tử đã dự và chủ trì buổi lễ khai trương Cổng dịch vụ công Quốc gia (DVCQG).

Các đại biểu dự lễ khai trương tại điểm cầu Ninh Bình.

Cùng dự buổi lễ có đồng chí Vũ Đức Đam, UVT.Ư Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương. Buổi lễ được tường thuật trực tuyến tại điểm cầu chính Trung tâm Hội nghị Quốc tế (Hà Nôi) và điểm cầu của 63 tỉnh, thành phố.

 
Dự lễ khai trương tại điểm cầu Ninh Bình có các đồng chí: Đinh Văn Điến, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Xây dựng chính quyền điện tử tỉnh; Tống Quang Thìn, TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, các huyện, thành phố; đại biểu các doanh nghiệp và người dân; đại biểu cán bộ phụ trách bộ phận 1 cửa tại các cơ quan, đơn vị và địa phương trên địa bàn tỉnh.
 
Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước và các đại biểu đã bấm nút khai trương Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Sau 9 tháng tích cực triển khai đến nay, Cổng DVCQG đã đủ điều kiện và chính thức đi vào hoạt động.
 
Với phương châm "lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm phục vụ", không bỏ ai lại phía sau trong quá trình cải cách, Cổng DVCQG là đầu mối giúp công khai, minh bạch các thông tin liên quan về thủ tục hành chính và cung cấp, hỗ trợ thực hiện dịch vụ công theo nhu cầu sử dụng, phù hợp với từng đối tượng.
 
Cổng DVCQG lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp làm thước đo chất lượng và hiệu quả phục vụ của cán bộ, công chức và cơ quan thẩm quyền trong cung cấp dịch vụ công và đáp ứng mục tiêu, yêu cầu cải cách hành chính, nhất là cắt giảm thủ tục hành chính thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin.
 
Tại thời điểm khai trương, Cổng DVCQG sẽ cung cấp 5 dịch vụ công thực hiện tại 63 tỉnh, thành phố gồm: Đổi giấy phép lái xe; thông báo hoạt động khuyến mại; cấp lại thẻ bảo hiểm y tế do mất, hỏng; dịch vụ cấp điện hạ áp (phục vụ người dân, hộ gia đình); dịch vụ cấp điện trung áp (phục vụ doanh nghiệp) và tích hợp tiện ích thanh toán tiền điện.
 
Cung cấp 4 dịch vụ công thực hiện tại cấp Bộ: Cấp Giấy phép lái xe quốc tế; đăng ký khuyến mãi; nhóm dịch vụ về cấp giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa; nộp thuế điện tử đối với doanh nghiệp. Ngoài ra, đối với 4 địa phương đã tích hợp trong năm 2019 cung cấp thêm một số dịch vụ công.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Điến đã tham gia ký kết đồng hành với Chính phủ.
Tại lễ khai trương, lãnh đạo các bộ, ngành, các tỉnh, thành phố đã thực hiện ký cam kết điện tử trên Cổng DVCQG. Qua thiết bị di động, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Điến đã tham gia ký kết đồng hành với Chính phủ về việc xây dựng, vận hành, phát triển cổng dịch vụ công quốc gia phục vụ người dân và doanh nghiệp.
 
Phát biểu chỉ đạo ngay sau lễ khai trương, đồng chí Đinh Văn Điến, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành của tỉnh, UBND các huyện, thành phố tích cực, chủ động phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Văn phòng UBND tỉnh tăng cường kiểm tra, rà soát, công bố chính xác, kịp thời, đầy đủ thủ tục hành chính trên Cơ sở dữ liệu quốc gia, dữ liệu của tỉnh về thủ tục hành chính.
 
Rà soát, đơn giản hóa quy trình nghiệp vụ thủ tục hành chính đảm bảo công khai, minh bạch, đơn giản, thuận tiện với người dùng trước khi kết nối, tích hợp với Cổng DVCQG; phấn đấu hàng năm kết nối, tích hợp thêm 20% dịch vụ công trong tổng số dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 của tỉnh với Cổng DVCQG cho tới khi hoàn thành theo lộ trình của Chính phủ.
 
Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố chỉ đạo quyết liệt việc xây dựng, chia sẻ dữ liệu để cung cấp dịch vụ công, đơn giản hóa thủ tục hành chính phục vụ người dân, doanh nghiệp. Các cơ quan hành chính Nhà nước trên địa bàn tuân thủ triệt để nguyên tắc lấy người dùng làm trung tâm đối với 100% các dịch vụ cung cấp trên Cổng DVCQG và Cổng dịch vụ công của tỉnh.
 
Đài phát thanh và truyền hình tỉnh, Báo Ninh Bình tích cực, chủ động phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông; các cơ quan, đơn vị đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp khi truy cập, khai thác, sử dụng Cổng DVCQG và Cổng dịch vụ công tỉnh Ninh Bình.

Nguồn: baoninhbinh.org.vn

 

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử