Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Ninh Bình
Thứ năm, 18/04/2024
Chào mừng bạn đến với Website Cổng thông tin điện tử Sở lao động thương binh xã hội ninh bình. Website hiển thị tốt nhất trên trình duyệt Filefox và Chrome

Hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ ngành Lao động – Thương binh và Xã hội năm 2020 tại tỉnh Ninh Bình

Thứ tư, 25/12/2019

Ngày 25/12, tại Hà Nội, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ ngành LĐTBXH năm 2020. Tại điểm cầu tỉnh Ninh Bình, đồng chí Tống Quang Thìn, TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh dự hội nghị.

Cùng dự có lãnh đạo Sở Lao động-Thương binh và Xã hội; trưởng, phó các phòng nghiệp vụ, giám đốc các trung tâm trực thuộc Sở; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Đồng chí Tống Quang Thìn, TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện một số sở, ban, ngành dự hội nghị tại điểm cầu Ninh Bình.

Theo Báo cáo của Bộ Lao động và TBXH, năm 2019 chỉ tiêu kế hoạch của ngành đã đạt được những kết quả tích cực: Tỷ lệ thất nghiệp trong độ tuổi lao động ở khu vực thành thị khoảng 3,12%; tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 62%; tỷ lệ hộ nghèo giảm 1,3% so với cuối năm 2018. Phát triển giáo dục nghề nghiệp đến nay cả nước có 1.912 cơ sở giáo dục nghề nghiệp; ước cả năm tuyển sinh khoảng 2.338 nghìn người, đạt 103,5% kế hoạch bằng 105,8 so với năm trước; tốt nghiệp khoảng 2,200 nghìn người, đạt 100,2% kế hoạch. Theo đánh giá của Diễn đàn kinh tế thế giới thì chất lượng đào tạo nghề nghiệp của Việt Nam đã tăng 13 bậc, được đánh giá tốt nhất trong khối ASEAN. Bên cạnh đó các lĩnh vực như công tác cai nghiện phục hồi, phòng chống mại dâm được quan tâm chỉ đạo thực hiện; công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em được đẩy mạnh; bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ đạt được nhiều kết quả tích cực; công tác cải cách hành chính có nhiều tiến bộ...

Trong kết quả chung đó có đóng góp tích cực của ngành Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Ninh Bình: Công tác lao động, người có công và xã hội đã đạt những kết quả quan trọng, nổi bật là tỷ lệ hộ nghèo của tỉnh giảm nhanh còn 2,57%, tỷ lệ hộ cận nghèo giảm còn 4,07%.  Trong năm 2019, đã tổ chức tuyển sinh, đào tạo nghề cho 17.300 người lao động, đưa tỷ lệ lao động qua đào tạo nghề đạt 52%, tỉ lệ lao động có việc làm mới hoặc làm công việc cũ nhưng có năng suất và mức thu nhập cao hơn đạt trên 80%; giải quyết việc làm cho 21.914 người lao động (vượt 12,9% kế hoạch năm), trong đó có 1.589 lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng; công tác chăm sóc người có công với cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội được thực hiện đầy đủ, kịp thời; công tác lao động, tiền lương, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, an toàn vệ sinh lao động tiếp tục được cải thiện; công tác phòng, chống tệ nạn xã hội, bảo vệ trẻ em, bình đẳng giới có nhiều chuyển biến tích cực... góp phần quan trọng đảm bảo an sinh xã hội.

Thời gian tới, Ngành sẽ tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp thực hiện nhiệm vụ toàn diện, phấn đấu đạt kết quả cao nhất, đóng góp vào sự phát triển KT-XH năm 2020 của tỉnh và hoàn thành chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh đã đề ra thuộc lĩnh vực của ngành./.

Phương Thảo

Bài viết khác
Văn bản điện tử
Một cửa điện tử