Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Ninh Bình
Thứ ba, 19/03/2024
Chào mừng bạn đến với Website Cổng thông tin điện tử Sở lao động thương binh xã hội ninh bình. Website hiển thị tốt nhất trên trình duyệt Filefox và Chrome

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà nhân dịp tết Nguyên đán Canh Tý

Thứ bảy, 11/01/2020

Nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, đồng chí Đinh Văn Điến, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo Sở LĐ, TB&XH, LĐLĐ tỉnh, lãnh đạo huyện Yên Mô đã đến thăm, tặng quà cho người cao tuổi, gia đình có công, hộ nghèo, Trung tâm phục hồi chức năng tâm thần tỉnh và công ty Giày Athenna Việt Nam trên địa bàn huyện Yên Mô.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh thăm, chúc tết ông Đoàn Văn Phụng, 100 tuổi, ở xã Yên Hòa. Ảnh: Anh Tuấn

Đoàn đã đến thăm, chúc tết ông Đoàn Văn Phụng, 100 tuổi, ở xã Yên Hòa; thương binh Trương Trung Dũng và bà Phạm Thị Nhạn, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở xã Yên Từ; các đối tượng bệnh nhân, cán bộ viên chức người lao động Trung tâm phục hồi chức năng tâm thần tỉnh.

Tại những nơi đến thăm, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã ân cần thăm hỏi, chúc mọi người vui tết, đón xuân hạnh phúc, bình an và mong các gia đình nỗ lực nhiều hơn trong phát triển kinh tế, động viên con cháu tích cực lao động, học tập, góp sức xây dựng quê hương.

Đồng chí cũng lưu ý các cấp, các ngành trên địa bàn cần tiếp tục quan tâm, chăm lo cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo để mọi người, mọi nhà đều được đón Tết vui tươi, an toàn và ý nghĩa.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chúc tết công nhân lao động Công ty Giày Athena.

 Tại Trung tâm phục hồi chức năng tâm thần, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đặc biệt nhấn mạnh: đối tượng của Trung tâm là những bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt, sự bình phục của họ phụ thuộc rất lớn vào trình độ chuyên môn và sự ân cần những y, bác sỹ nơi đây.

Khó khăn trước mắt còn nhiều, song tin tưởng bằng tình yêu thương, coi người bệnh như người thân của mình, vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Tết Nguyên đán sắp đến, đồng chíyêu cầu Trung tâm chuẩn bị chu đáo để những bệnh nhân ở lại được đón một cái tết đầm ấm, đầy đủ và sum vầy.

Tiếp đó, đoàn đã tặng quà cho 45 công nhân có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại Công ty giày Athena Việt Nam, đồng chí mong muốn tập thể lãnh đạo và đội ngũ công nhân tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định để hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu tăng trưởng của năm 2020, góp phần tạo sự thịnh vượng cho doanh nghiệp, đảm bảo đời sống của người lao động ngày càng nâng cao.

 

*Ngày 11/1, đồng chí Phạm Quang Ngọc, TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi thăm, tặng quà các gia đình chính sách, người cao tuổi, hộ nghèo và công nhân lao động một số doanh nghiệp trên địa bàn huyện Yên Khánh. Cùng đi có lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Liên đoàn lao động tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh và lãnh đạo huyện Yên Khánh.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh thăm hỏi, tặng quà cụ Nguyễn Thị Khẩn ở xã Khánh Hải. Ảnh: Trường Giang

 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tới thăm, tặng quà cụ Nguyễn Thị Khẩn (100 tuổi) hiện sinh sống ở xóm Trung B, xã Khánh Hải; thương binh Đỗ Xuân Dực, ở xóm Tiên Yên, xã Khánh Lợi và gia đình ông Nguyễn Văn Thạch, hộ nghèo ở xóm 8, xã Khánh Tiên.

Tại những nơi đến thăm, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống cũng như việc chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Canh Tý. Đồng chí chúc các gia đình chính sách vui xuân, đón tết hạnh phúc, bình an; chiến thắng bệnh tật, vượt lên mọi khó khăn, tiếp tục là nguồn động viên để con cháu tích cực lao động, học tập, góp sức xây dựng quê hương, đất nước.

Tiếp đó, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh Phạm Quang Ngọc đã đến thăm, chúc tết tập thể cán bộ, công nhân lao động Công ty TNHH NienHsing Ninh Bình và Công ty TNHH sản xuất giày Chung Jye Ninh Bình Việt Nam.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh thăm hỏi, động viên công nhân Công ty giày Chung Jye.

 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và chúc mừng những kết quả sản xuất kinh doanh và sự đóng góp của Công ty đối với sự phát triển của tỉnh Ninh Bình. Đồng thời cũng đánh giá cao sự nỗ lực vượt qua khó khăn của cán bộ, công nhân, nhất là những lao động của địa phương.

Nhân dịp này, đồng chí chúc tập thể lãnh đạo, cán bộ, công nhân lao động luôn mạnh khỏe, năm mới hạnh phúc và thành công; chúc Công ty ngày càng phát triển, có đóng góp nhiều hơn nữa cho tỉnh, đồng thời chăm lo, tạo điều kiện về việc làm, đời sống cho người lao động tại đơn vị.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng 60 suất quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn của 2 công ty. Nhân dịp này, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và huyện Yên Khánh cũng tặng quà gia đình chính sách và công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

 

*Chiều 11/1, đồng chí Mai Văn Tuất, TVTU, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã đi thăm, tặng quà người có công với cách mạng, người cao tuổi và hộ nghèo trên địa bàn huyện Gia Viễn. Cùng đi có lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; lãnh đạo huyện Gia Viễn.

Đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy thăm, chúc tết cụ Lã Thị Chắt ở Gia Viễn. Ảnh: TG
 

Đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy và các thành viên trong đoàn đã đến chúc Tết cụ Lã Thị Chắt, 100 tuổi, sống tại phố Mỹ Cát, thị trấn Me.

Trao tặng quà của Chủ tịch nước và của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQVN tỉnh cho cụ Lã Thị Chắt, đồng chí bày tỏ vui mừng khi biết thời gian qua, cụ được các con, cháu, chắt trong gia đình tận tình chăm sóc; các thành viên trong gia đình sống hòa thuận, đoàn kết.

Đồng chí chúc cụ trường thọ, sống vui, sống khỏe, là điểm tựa tinh thần để các con, cháu, chắt không ngừng vươn lên, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc và tiếp tục đóng góp sức mình dựng xây quê hương ngày càng phát triển.

Nhân dịp này, đồng chí cũng đề nghị các cấp ủy, chính quyền tiếp tục quan tâm, chăm lo tốt hơn đến đời sống vật chất, tinh thần của cụ Lã Thị Chắt nói riêng và người cao tuổi trên địa bàn nói chung.

Đến thăm, chúc tết gia đình thương binh Tạ Quang Khởi ở thôn Vĩnh Ninh 2, xã Gia Phương, đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy bày tỏ sự trân trọng, tri ân những công lao, đóng góp của ông trong cuộc chiến tranh vệ quốc và sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc ngày nay. Đồng thời mong muốn, thương binh Tạ Quang Khởi tiếp tục phát huy truyền thống bộ đội Cụ Hồ, tích cực tham gia xây dựng Đảng chính quyền, thực sự là tấm gương sáng để nhiều người noi theo.

Cùng ngày, đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy và các thành viên trong đoàn đã đến động viên, chúc Tết gia đình ông Nguyễn Quang Hòa- hộ nghèo ở thôn 2, xã Gia Vượng. Chia sẻ với những khó khăn của gia đình, đồng chí mong muốn gia đình nỗ lực hơn trong cuộc sống, động viên con cháu tích cực lao động sản xuất để vươn lên thoát nghèo.

Đồng chí cũng đề nghị cơ quan chức năng và chính quyền xã quan tâm tạo điều kiện hơn nữa để gia đình sớm thoát nghèo.

Nhân dịp này, huyện Gia Viễn cũng đã tặng quà cho các gia đình.           

 

*Ngày 11/1, đồng chí Đỗ Việt Anh, TVTU, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã đi thăm, chúc Tết Trung tâm Bảo trợ và Công tác xã hội tỉnh; Công ty TNHH Nam & Co London; các gia đình chính sách, người cao tuổi và hộ nghèo trên địa bàn huyện Kim Sơn. Cùng đi có đại diện Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Liên đoàn lao động tỉnh và huyện Kim Sơn.
 
Đồng chí Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh chúc tết tại Trung tâm Bảo trợ và công tác xã hội.
 

Những năm qua, vượt qua mọi khó khăn về cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ, nhân viên của Trung tâm Bảo trợ và Công tác xã hội đã nỗ lực hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, góp phần đưa Trung tâm thực sự trở thành “mái nhà chung” cho những mảnh đời khó khăn, cơ nhỡ.

Đồng chí Đỗ Việt Anh, TVTU, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã ghi nhận, biểu dương những kết quả mà Trung tâm đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời, đồng chí nhấn mạnh công tác an sinh xã hội là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Đảng và Nhà nước quan tâm, chỉ đạo.

Những năm qua, mặc dù còn khó khăn, song tỉnh ta vẫn ưu tiên dành nguồn ngân sách nhất định, đồng thời huy động sự chung tay của cả cộng đồng để cùng đồng hành với công tác an sinh xã hội. Do đó, Ninh Bình luôn là địa phương đi đầu trong công tác đảm bảo an sinh xã hội… Nhân dịp này, đồng chí Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã trao quà và gửi lời chúc mừng năm mới tới toàn thể cán bộ, nhân viên và những người đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại Trung tâm.

Đến thăm, tặng quà cho 30 công nhân có hoàn cảnh khó khăn của Công ty TNHH Nam& Co London, đồng chí Đỗ Việt Anh mong muốn tập thể lãnh đạo và đội ngũ công nhân tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định để thực hiện vượt các chỉ tiêu tăng trưởng trong năm 2020, vừa tạo sự thịnh vượng cho doanh nghiệp, vừa đảm bảo đời sống cho người lao động ngày càng nâng cao.

Tiếp đó, đoàn đến thăm gia đình ông Trần Văn Phúc ở xã Như Hòa, là thương binh 81%; cụ Nguyễn Văn Thái tròn 100 tuổi ở xã Yên Lộc và bà Trần Thị Nhị- một hộ nghèo ở xã Thượng Kiệm.

Tại các nơi đến thăm, đồng chí Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, đời sống và chúc các gia đình chuẩn bị đón một cái tết cổ truyền đầm ấm, vui vẻ.

Nguồn: baoninhbinh.org.vn

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử