Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Ninh Bình
Thứ sáu, 29/03/2024
Chào mừng bạn đến với Website Cổng thông tin điện tử Sở lao động thương binh xã hội ninh bình. Website hiển thị tốt nhất trên trình duyệt Filefox và Chrome

Lễ công bố xã Gia Minh đạt chuẩn nông thôn mới

Chủ nhật, 31/05/2020

Sáng ngày 31/5/2020, tại hội trường Nhà văn hóa xã, xã Gia Minh, huyện Gia Viễn đã long trọng tổ chức Lễ công bố xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019. Tới dự có đồng chí Nguyễn Hoàng Hà, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, đồng chí Lâm Xuân Phương, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, các đồng lãnh đạo huyện Gia Viễn, các doanh nghiệp kết nghĩa và con em quê hương.

Đ/c Lâm Xuân Phương, Giám đốc Sở tặng hoa chúc mừng cán bộ và nhân dân xã Gia Minh

          Xã Gia Minh có diện tích tự nhiên là 682,29 ha; 860 hộ với 3.122 nhân khẩu; gồm 10 chi bộ với 203 đảng viên. Khi mới bắt đầu thực hiện Chương trình, xã Gia Minh mới đạt 02 tiêu chí gồm: Tiêu chí số 18 (Hệ thống chính trị và tiếp cận pháp luật), Tiêu chí số 19 (Quốc phòng và An ninh). Cùng với sự huy động các nguồn lực, những năm qua, Sở LĐTBXH với vai trò là đơn vị được phân công phụ trách, giúp đỡ xã Gia Minh theo Quyết định số 140-QĐ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, việc làm thiết thực giúp đỡ, hỗ trợ xã như: hướng dẫn thực hiện, hoàn thiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới; Hàng tháng tham dự sinh hoạt chi bộ, hội nghị đảng ủy để tham mưu, đề xuất các giải pháp phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội; Vận động cán bộ, công chức, viên chức toàn ngành quyên góp, hỗ trợ sửa chữa cơ sở hạ tầng; Hỗ trợ sửa chữa Nhà bia ghi tên liệt sỹ; hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công; tặng quà cho các đối tượng chính sách, trẻ em, người nghèo nhân các dịp lễ, tết; hỗ trợ giải quyết việc làm, xuất khẩu lao động... Sau 4 năm triển khai thực hiện, với quyết tâm của cấp ủy, chính quyền, sự đồng thuận của nhân dân, sự giúp đỡ của các cơ quan, đơn vị kết nghĩa, đến nay xã Gia Minh, huyện Gia Viễn đã hoàn thành 20/20 tiêu chí theo Bộ tiêu chí xã đạt chuẩn nông thôn mới.

          Tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Hoàng Hà đã trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới cho cán bộ và nhân dân xã Gia Minh, nhiều tập thể và cá nhân được khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng nông thôn mới.

Minh Khoa

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử