Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Ninh Bình
Thứ ba, 19/03/2024
Chào mừng bạn đến với Website Cổng thông tin điện tử Sở lao động thương binh xã hội ninh bình. Website hiển thị tốt nhất trên trình duyệt Filefox và Chrome

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc làm việc tại Ninh Bình

Chủ nhật, 12/07/2020

Sáng 12/7, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Ninh Bình về tình hình giải ngân vốn đầu tư công và ODA, giải quyết một số kiến nghị của tỉnh.

Quang cảnh buổi làm việc.

Dự buổi làm việc, đại biểu Trung ương có các đồng chí lãnh đạo một số Bộ, ngành Trung ương.

Đại biểu tỉnh Ninh Bình có các đồng chí: Nguyễn Thị Thu Hà, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Trần Hồng Quảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đinh Văn Điến, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Cùng dự có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thu Hà phát biểu chào mừng đoàn công tác của Thủ tướng Chính phủ.

 

Phát biểu chào mừng Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác của Thủ tướng, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thu Hà bày tỏ vinh dự, vui mừng được đón Thủ tướng và các đồng chí lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương đã về làm việc với tỉnh.

Thay mặt các Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy trân trọng chúc mừng Chính phủ, cá nhân Thủ tướng Chính phủ đã lãnh đạo, chỉ đạo đất nước đạt được những kết quả quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội thời gian qua. Trong trạng thái bình thường mới của Việt Nam hiện nay là niềm mơ ước của nhiều quốc gia trên thế giới. Việt Nam đang được đánh giá là một trong những nền kinh tế sáng giá nhất châu Á, Chính phủ đứng đầu danh sách được người dân ủng hộ trong chống dịch Covid-19. Một trong những nguyên nhân quan trọng, trực tiếp của những thành công đó là nhờ sự điều hành linh hoạt, sáng tạo, quyết liệt, sâu sát của Chính phủ và cá nhân Thủ tướng Chính phủ.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Trong thời gian qua, được sự quan tâm của Trung ương Đảng, Quốc hội và Chính phủ, trong đó có cá nhân Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Đảng bộ, quân và dân trong tỉnh đã đoàn kết, nỗ lực thi đua, phấn đấu dành được những kết quả toàn diện, quan trọng trên các lĩnh vực. Các chỉ tiêu: tăng trưởng kinh tế, thu ngân sách, giải ngân vốn đầu tư công... có được kết quả ổn định. Mặc dù phải điều chỉnh kịch bản tăng trưởng do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, nhưng tỉnh vẫn đề ra mục tiêu và đang phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng 6,76% trong năm 2020.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Trong thời gian qua, được sự quan tâm của Trung ương Đảng, Quốc hội và Chính phủ, trong đó có cá nhân Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Đảng bộ, quân và dân trong tỉnh đã đoàn kết, nỗ lực thi đua, phấn đấu dành được những kết quả toàn diện, quan trọng trong các lĩnh vực. 

Các chỉ tiêu: tăng trưởng kinh tế, thu ngân sách, giải ngân vốn đầu tư công có được kết quả ổn định. Mặc dù phải điều chỉnh kịch bản tăng trưởng do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, nhưng tỉnh vẫn đề ra mục tiêu và đang phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng 6,76% trong năm 2020.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ mong muốn tại buổi làm việc, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và các đồng chí lãnh đạo các bộ, ngành sẽ có những chỉ đạo, góp ý để tỉnh tiếp tục phát triển.

Tiếp đó, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Điến báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế-xã hội 6 tháng đầu năm 2020 và giai đoạn 2016-2020; phương hướng trọng tâm giai đoạn 2020-2025 của tỉnh Ninh Bình và một số đề xuất, kiến nghị với Thủ tướng Chính phủ.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi làm việc.

 Phát biểu tại buổi làm việc, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận, đánh giá cao những kết quả tỉnh Ninh Bình đạt được trong thời gian qua. Thủ tướng đặc biệt biểu dương Ninh Bình dù gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19, nhưng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền tỉnh, đến nay, Ninh Bình đã giải ngân được khoảng 72% vốn đầu tư công. 

Thủ tướng cho rằng những giải pháp tỉnh thực hiện để tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tốc độ giải ngân vốn đầu tư công như tổ chức các kỳ họp HĐND tỉnh đúng thời điểm để tháo gỡ khó khăn về trình tự thủ tục; chủ động thực hiện và có cách làm phù hợp, chặt chẽ để giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án, nhất là công khai, minh bạch, không khoán trắng cho địa phương trong GPMB. Thủ tướng cho rằng đây là kinh nghiệm mà cả nước nên học tập. 

Thủ tướng cũng nhấn mạnh một số thành tựu nổi bật của Ninh Bình thời gian qua, như: Tỉnh đã có bước phát triển toàn diện, đạt nhiều kết quả tốt có tính chất nền tảng phát triển cho tỉnh; bức tranh kinh tế có nhiều điểm mới, đặc biệt đã phát huy nhiều lợi thế của địa phương để phát triển; một số chỉ tiêu xã hội rất quan trọng và nhiều chỉ tiêu khác Ninh Bình đều đạt cao. Môi trường sinh thái ngày càng tốt hơn; công nghiệp tăng trưởng mạnh, có nhiều bước tiến vượt bậc, đã hình thành được hệ thống công nghiệp chủ lực giá trị gia tăng cao; sản xuất nông nghiệp chuyển đổi theo hướng hàng hóa, bền vững; du lịch được quan tâm đầu tư, phát triển theo đúng định hướng ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, từng bước khẳng định vị thế trên bản đồ du lịch quốc gia, quốc tế, tạo nhiều việc làm... Những kết quả đó chứng tỏ sự nỗ lực rất lớn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Chính phủ, Thủ tướng biểu dương sự cố gắng nhiều mặt của Ninh Bình đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước, nâng cao uy tín của vùng đất Cố đô lịch sử.

Đồng chí Mai Tiến Dũng, UVT.Ư Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ phát biểu tại buổi làm việc.

 Theo Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, tỉnh đã đạt được những thành tựu và có bước tiến rất quan trọng, rất đáng ghi nhận, song cũng còn có mặt hạn chế. Trước đòi hỏi về sự phát triển nhanh, bền vững mà tỉnh đề ra và Trung ương yêu cầu, tỉnh Ninh Bình cần nỗ lực hơn nữa. Nhiệm vụ vẻ vang nhưng cũng rất nặng nề, vì thế Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Ninh Bình cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực nhiều hơn nữa.

Thủ tướng đề nghị về tầm nhìn, Ninh Bình phải trở thành tỉnh có động lực tăng trưởng mạnh của Bắc bộ và cả nước, một điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư và du khách; yêu cầu phát triển xanh và bền vững đòi hỏi phải có cách làm sáng tạo và đổi mới. 

Vì vậy Ninh Bình cần một chiến lược tổng thể với tầm nhìn xa, có chiều sâu chuyên môn, có cả công nghiệp, nông nghiệp, du lịch. Quy hoạch tốt để hỗ trợ lẫn nhau trong phòng chống thiên tai, phát triển kinh tế đô thị, NTM bền vững; trong đó phải quan tâm hơn nữa đến quy hoạch vùng, quy hoạch Quốc gia, đảm bảo không chồng lấn, không phá vỡ quy hoạch chung.

Do đó, Thủ tướng đề nghị lãnh đạo tỉnh Ninh Bình tiếp tục chỉ đạo thực hiện mạnh mẽ, toàn diện hơn nữa các nghị quyết của Trung ương Đảng, Quốc hội và Chính phủ, đặc biệt là Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh. Đặc biệt phải chủ động lập kế hoạch phát triển cho giai đoạn 2021-2025.

Tập trung thực hiện thành công chuyển đổi số trong toàn tỉnh, trong đó có các vấn đề xã hội số, chính quyền số, kinh tế số, thanh toán điện tử, phát triển mạnh mẽ các dịch vụ công trực tuyến... Thủ tướng mong muốn Ninh Bình làm thí điểm cho cả nước về nội dung này.

Theo Thủ tướng, đô thị hóa và kinh tế nông thôn mới gắn với môi trường sạch, sinh thái tốt phải là một trong những động lực của nền kinh tế của tỉnh; động lực đó đến từ chiến lược đầu tư và xây dựng hạ tầng đô thị, nông thôn của địa phương.

Đối với ngành kinh tế mũi nhọn là du lịch, Thủ tướng yêu cầu cần tập trung thu hút đầu tư trong lĩnh vực du lịch, nâng cao hơn nữa giá trị gia tăng của các tua, tuyến du lịch, bảo tồn thật tốt các giá trị di sản, di tích lịch sử văn hóa, đã dạng sản phẩm du lịch.

Tiếp tục hoàn thiện kết cấu hạ tầng khu, cụm công nghiệp trên địa bàn, đầu tư phát triển các sản phẩm chủ lực, trong đó công nghiệp ô tô, các ngành sử dụng công nghệ cao, công nghệ sạch, có hiệu quả trên địa bàn. Thủ tướng tin tưởng nếu Ninh Bình làm tốt vấn đề này, ngay trong năm nay tỉnh có thể tự cân đối về ngân sách và có đóng góp vào ngân sách Trung ương.

Thủ tướng cũng đồng ý với phương hướng mà tỉnh đặt ra là phấn đấu sớm trở thành tỉnh nông thôn mới, tiến tới sớm xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu. Đồng thời yêu cầu tỉnh đẩy mạnh cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, hỗ trợ phát triển doanh nghiệp, tiếp tục đi đầu trong giải ngân vốn đầu tư công, hỗ trợ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp khuyến khích khởi nghiệp sáng tạo. 

Phải tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả cải cách hành chính, phát triển mạnh mẽ dịch vụ công trực tuyến. Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực một cách thực chất, tỉnh phải chủ động thu hút người tài đến sinh sống và làm việc tại Ninh Bình. Bên cạnh đó là xây dựng tỉnh vững mạnh về quốc phòng, an ninh phục vụ nhiệm vụ phát triển KT-XH.

Một nhiệm vụ quan trọng mà Thủ tưởng đề nghị tỉnh quan tâm đó là tiếp tục tổ chức thành công đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng; tiếp tục làm tốt công tác chuẩn bị để tổ chức thành công năm Du lịch Quốc gia 2021.


Đồng chí Trần Hồng Hà, UVT.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường phát biểu tại buổi làm việc.

 Về những đề xuất, kiến nghị của tỉnh, Thủ tướng cơ bản nhất trí ủng hộ Ninh Bình  với tinh thần để Ninh Bình trở thành tỉnh phát triển mạnh mẽ và giao cho các bộ, ngành liên quan phối hợp cùng với tỉnh nghiên cứu, tổng hợp báo cáo Thủ tướng xem xét, giải quyết.

Phát biểu tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thu Hà trân trọng cảm ơn sự quan tâm, đồng thời nghiêm túc tiếp thu các ý kiến của lãnh đạo, chỉ đạo, gợi mở phương hướng, tháo gỡ khó khăn cho tỉnh của Thủ tướng và các đồng chí lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thay mặt lãnh đạo tỉnh hứa với Thủ tướng sẽ tiếp tục kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp; tiếp tục đoàn kết, nhất trí để lãnh đạo, chỉ đạo Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh thực hiện thắng lợi mục tiêu nhiệm vụ đã đề ra.

Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác đã đến thăm gia đình thương binh Nguyễn Hùng Tiến ở thị trấn Thiên Tôn (Hoa Lư) và Mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Phi ở xã Ninh Tiến (thành phố Ninh Bình).

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đến thăm gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Phi ở xã Ninh Tiến (thành phố Ninh Bình).

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đến thăm gia đình thương binh Nguyễn Hùng Tiến ở thị trấn Thiên Tôn (Hoa Lư)

 

 

Nguồn: baoninhbinh.org.vn

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử