Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Ninh Bình
Thứ ba, 19/03/2024
Chào mừng bạn đến với Website Cổng thông tin điện tử Sở lao động thương binh xã hội ninh bình. Website hiển thị tốt nhất trên trình duyệt Filefox và Chrome

Đoàn đại biểu của tỉnh dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang quốc gia Đường 9 và Khu di tích lịch sử Thành cổ Quảng Trị

Thứ sáu, 17/07/2020

Nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh, Liệt sỹ, ngày 17/7, đoàn đại biểu Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh do đồng chí Đinh Văn Điến, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang liệt sỹ đường 9 và Khu di tích thành cổ Quảng Trị.

Đoàn đại biểu của tỉnh kính cẩn dâng hương tại Khu di tích lịch sử Thành cổ Quảng Trị.

Cùng đi có các đồng chí: Đỗ Việt Anh, TVTU, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Lưu Danh Tuyên, TVTU, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Nguyễn Hoàng Hà, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh  cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Trong các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc, tỉnh Ninh Bình có 235 nghìn cán bộ, chiến sỹ tham gia chiến đấu và phục vụ chiến đấu trên các mặt trận. Trên 16.000 người con Ninh Bình đã anh dũng hy sinh và được công nhận là anh hùng liệt sỹ. Hiện nay, tại nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn có gần 300 liệt sỹ là con em của tỉnh Ninh Bình.

Trong giây phút trang nghiêm, thành kính, thay mặt Đảng bộ, quân và dân tỉnh Ninh Bình, đồng chí Đinh Văn Điến, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh 9 hồi chuông, kính cẩn dâng hương bày tỏ sự biết ơn sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà đối với công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ. 

 Đoàn đã dành phút mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì nền độc lập, tự do thống nhất đất nước được an nghỉ tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn. 

Đoàn đại biểu cũng đến dâng hương tại Nhà bia ghi danh liệt sỹ có nguyên quán Ninh Bình. Nhà bia tưởng niệm liệt sỹ tỉnh Ninh Bình được xây dựng lại từ năm 2017. Công trình nhà bia tưởng niệm là công trình có ý nghĩa to lớn về giá trị lịch sử, văn hóa, tâm linh, thể hiện được đặc trưng văn hóa của quê hương Ninh Bình.

Các đại biểu thắp hương trước phần mộ của các anh hùng liệt sỹ.

Việc xây dựng nhà bia giúp các đoàn đại biểu, nhân dân và các thân nhân liệt sỹ của tỉnh Ninh Bình đến thăm viếng nghĩa trang, thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ nói chung và các liệt sỹ quê hương Ninh Bình nói riêng được thuận lợi, trang trọng. Đây còn là công trình thể hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", là tấm lòng tri ân của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Ninh Bình đối với các anh hùng liệt sỹ và là "địa chỉ đỏ" giáo dục thế hệ trẻ về lòng tự hào dân tộc, về ý chí tự lực tự cường trong dựng nước và giữ nước cũng như trong công cuộc xây dựng và phát triển quê hương. Sau lễ dâng hương, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã thắp hương lên từng phần mộ các Anh hùng liệt sỹ.

Tiếp đó, đoàn công tác của tỉnh đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Đường 9- nơi yên nghỉ vĩnh hằng của hơn 10 nghìn anh hùng liệt sỹ và Khu Di tích lịch sử đặc biệt Thành Cổ Quảng Trị.

Đồng chí Chủ tịch UBND dâng hương tại bia tưởng niệm ở Thành cổ Quảng Trị.

Tại các nghĩa trang, Khu Di tích, đoàn đại biểu của tỉnh đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trước anh linh các anh hùng liệt sỹ, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Ninh Bình nguyện sẽ đoàn kết một lòng, tiếp bước truyền thống của cha anh, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Nguồn: baoninhbinh.org.vn

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử