Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Ninh Bình
Thứ sáu, 19/04/2024
Chào mừng bạn đến với Website Cổng thông tin điện tử Sở lao động thương binh xã hội ninh bình. Website hiển thị tốt nhất trên trình duyệt Filefox và Chrome

Thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng tại huyện Nho Quan và thành phố Tam Điệp

Thứ tư, 22/07/2020

Sáng 22/7, đại diện lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh đồng chí Lê Thị Lựu - Phó Giám đốc Sở đã đi thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng tại huyện Nho Quan và thành phố Tam Điệp nhân kỷ niệm 73 năm Ngày thương binh, liệt sỹ 27/7. Cùng đi có các đồng chí đại diện lãnh đạo huyện Nho Quan và thành phố Tam Điệp.

Đồng chí Lê Thị Lựu - Phó Giám đốc Sở trao quà cho Mẹ VNAH Đinh Thị Chử, thôn Lạc 2, xã Lạc Vân, Nho Quan.

Đoàn đã đến thăm, tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Đinh Thị Chử, sinh năm 1926 ở thôn Lạc 2, xã Lạc Vân (huyện Nho Quan). Mẹ Chử sinh được 8 người con, có 2 con là liệt sĩ (Đinh Văn Lan, thời kỳ chống Mỹ và liệt sĩ Đinh Xuân Lơ, liệt sĩ thời kỳ bảo vệ Tổ quốc). 

Tiếp đó, đoàn đến thăm hỏi, tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Quýt, sinh năm 1926 ở tổ 18, phường Trung Sơn. Mẹ sinh được 2 người con đều là liệt sĩ.

Tại những nơi đến thăm, đại diện lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đồng chí Lê Thị Lựu - Phó Giám đốc Sở đã trao quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh cho các mẹ gồm một hộp quà và tiền mặt trị giá 2 triệu đồng.

Thấm nhuần đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", "Ăn quả nhớ người trồng cây", những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh luôn quan tâm và thực hiện tốt chính sách người có công, chăm lo chu đáo cho các gia đình chính sách, nhất là vào các dịp lễ, Tết. 

Đồng thời bày tỏ sự tri ân sâu sắc trước những cống hiến, hy sinh của Mẹ Việt Nam Anh hùng vì độc lập, tự do của dân tộc, và khẳng định Đảng, Nhà nước và nhân dân không bao giờ quên ơn những người có công với nước. 

Đồng chí, ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, sinh hoạt hằng ngày của Mẹ Việt Nam Anh hùng, vui mừng, phấn khởi khi các Mẹ đều được gia đình, địa phương chăm sóc chu đáo; chúc các Mẹ tiếp tục giữ gìn sức khỏe, sống trường thọ, để sống vui, sống khỏe, là tấm gương sáng cho thế hệ noi theo.

Trần Ninh

Bài viết khác
Văn bản điện tử
Một cửa điện tử