Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Ninh Bình
Thứ ba, 19/03/2024
Chào mừng bạn đến với Website Cổng thông tin điện tử Sở lao động thương binh xã hội ninh bình. Website hiển thị tốt nhất trên trình duyệt Filefox và Chrome

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà nhân ngày Quốc tế Người cao tuổi 1/10

Thứ ba, 29/09/2020

Chiều 29/9, nhân kỷ niệm ngày Quốc tế người cao tuổi 1/10, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã đi thăm, tặng quà đại diện người cao tuổi trên địa bàn huyện Hoa Lư. Cùng đi có các đồng chí lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, huyện Hoa Lư, Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thu Hà tặng quà cụ Lê Thị Lẫm, thôn Tuân Cáo, xã Ninh Thắng. Ảnh: Minh Quang

Tới thăm, tặng quà cụ Lê Thị Lẫm, thôn Tuân Cáo, xã Ninh Thắng và cụ Đinh Văn Ưỡng, thôn Văn Lâm, xã Ninh Hải, là những người năm nay đã trên 100 tuổi, được con cháu, người thân quan tâm, chăm sóc chu đáo, tận tình. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thu Hà ân cần hỏi thăm sức khỏe, đời sống sinh hoạt của các cụ, chúc các cụ luôn dồi dào sức khỏe, là chỗ dựa vững chắc cho con, cháu trong gia đình và cộng đồng dân cư nơi sinh sống.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, người cao tuổi chính là vốn quý của gia đình và xã hội. Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các địa phương đã dành sự quan tâm, chăm sóc cho người cao tuổi, thể hiện bằng các chính sách, chế độ thăm hỏi ngày lễ, Tết, ngày kỷ niệm. Để tiếp tục làm tốt công tác này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương bằng tình cảm và trách nhiệm của mình, tiếp tục có sự quan tâm thiết thực hơn, huy động sự quan tâm, chăm lo của cả cộng đồng về cả vật chất và tinh thần, giúp các cụ sống vui, sống khỏe, sống có ích.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng mong muốn, các cụ tiếp tục động viên con, cháu tích cực học tập, công tác, lao động sản xuất, thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương, phát huy cao nhất phong trào tuổi cao nêu gương sáng.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thu Hà đã tặng những phần quà và chúc các cụ luôn mạnh khỏe, trường thọ, tiếp tục phát huy truyền thống của lớp người cao tuổi, là tấm gương để thế hệ trẻ noi theo, đồng thời cũng là điểm tựa tinh thần, dạy bảo cháu con, xây dựng gia đình hòa thuận, xây dựng làng xóm văn hóa.

Trân trọng những tình cảm mà đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đoàn lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện Hoa Lư đã dành tặng, đại diện gia đình và các cụ cao tuổi gửi lời cảm ơn và hứa sẽ tiếp tục nêu cao tinh thần gương mẫu, tích cực vận động người thân trong gia đình, nhân dân địa phương chấp hành tốt các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

* Cùng ngày, đồng chí Tống Quang Thìn, TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đi thăm, tặng quà người cao tuổi tại thành phố Tam Điệp. Cùng đi có lãnh đạo Sở Y tế; đại diện Văn phòng UBND tỉnh; lãnh đạo Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh; lãnh đạo thành phố Tam Điệp.

Đồng chí Tống Quang Thìn, TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh  thăm tặng quà cụ Ninh Thị Luyện mẹ liệt sĩ tại phường Tân Bình, thành phố Tam Điệp. Ảnh: Trường Giang

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đi thăm, tặng quà cho cụ Ninh Thị Luyện, sinh năm 1919, mẹ liệt sĩ, ở Tổ 8, phường Tân Bình và cụ Chu Thị Thước, sinh năm 1917, ở Tổ 2, phường Tây Sơn. Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, đời sống sinh hoạt của các cụ; đồng thời đánh giá cao những cống hiến, đóng góp của các thế hệ Người cao tuổi nói chung và các cụ nói riêng trong công cuộc xây dựng quê hương, đất nước. Các cụ luôn là tấm gương sáng và là cây cao bóng cả, chỗ dựa tinh thần cho gia đình, con cháu. 

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh mong muốn các cụ tiếp tục sống vui, sống khỏe, động viên con cháu học tập, rèn luyện, phát triển sản xuất, góp phần xây dựng quê hương giàu mạnh.

* Nhân Ngày Quốc tế Người cao tuổi 1/10, ngày 29/9, đồng chí Bùi Hoàng Hà, TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đã đi thăm, tặng quà người cao tuổi ở huyện Gia Viễn. Cùng đi, có Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh và huyện Gia Viễn.

Đồng chí Bùi Hoàng Hà và đoàn thăm, tặng quà cụ Phạm Thị Dân, sinh năm 1918 ở thôn 25, xã Gia Hòa. Ảnh: Đào Hằng

Đồng chí Bùi Hoàng Hà và đoàn cũng đã tới thăm, tặng quà cụ Phạm Thị Dân, sinh năm 1918 ở thôn 25, xã Gia Hòa và cụ Phạm Thị Lẽ sinh năm 1918 tại thôn Lãng Nội xã Gia Lập. Tại các nơi đến thăm, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh ân cần hỏi thăm sức khỏe, cuộc sống của các cụ và bày tỏ sự phấn khởi khi các cụ đã ở tuổi xưa nay hiếm song vẫn còn mạnh khỏe, được con cháu phụng dưỡng chu đáo.

Đồng chí chúc các cụ khỏe mạnh, trường thọ để làm chỗ dựa về tinh thần cho con cháu. Đồng chí cũng mong muốn cấp ủy, chính quyền địa phương và các tổ chức đoàn thể ở địa phương có nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực hơn nữa dành cho người cao tuổi.

* Ngày 29/9, đồng chí Lê Hữu Quý, TVTU, Bí thư Thành ủy Ninh Bình cùng Đoàn đại biểu đại diện Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Ninh Bình đã tổ chức 3 đoàn đi thăm, tặng quà các cụ trên 100 tuổi trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Lê Hữu Quý tặng quà đại diện người cao tuổi thành phố Ninh Bình. Ảnh: Mỹ Hạnh

Các Đoàn đã đến thăm, tặng quà cho đại diện người cao tuổi thuộc các phường Ninh Phong, Thanh Bình và Bích Đào. Đây là những hội viên người cao tuổi năm nay tròn 100 tuổi.

Tại các nơi đến thăm, các đồng chí lãnh đạo thành phố Ninh Bình đã thăm hỏi tình hình sức khỏe, cuộc sống của các cụ, vui mừng nhận thấy, các cụ đều được con, cháu quan tâm, chăm sóc đầy đủ cả vật chất và tinh thần. Các đồng chí lãnh đạo thành phố Ninh Bình đã động viên, chúc các cụ luôn sống vui, khỏe, là chỗ dựa tinh thần, tiếp tục dạy bảo con cháu công tác, học tập tốt, hưởng ứng và thực hiện tốt các phong trào thi đua tại địa phương, xây dựng gia đình văn hóa, hạnh phúc.

Các đồng chí lãnh đạo thành phố Ninh Bình cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương, các gia đình quan tâm thực hiện tốt hơn nữa công tác chăm sóc, phụng dưỡng người cao tuổi theo đúng đạo lý, truyền thống "kính lão trọng già" của dân tộc Việt Nam.

Nhân kỷ niệm ngày Quốc tế Người cao tuổi, thành phố Ninh Bình đã cử các Đoàn đi thăm, tặng quà cho 29 cụ trên 100 tuổi trên địa bàn.

*Chiều 29/9, nhân kỷ niệm ngày Quốc tế Người cao tuổi 1/10, đồng chí Đỗ Việt Anh, TVTU, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã đi thăm và tặng quà đại diện người cao tuổi tại huyện Yên Khánh. Cùng đi có Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh; lãnh đạo huyện Yên Khánh; Lãnh đạo Hội Người cao tuổi huyện Yên Khánh; đại diện các địa phương.

Đồng chí Đỗ Việt Anh thăm, tặng quà người cao tuổi ở Yên Khánh. Ảnh: Mai Phươmg

Đoàn đã đến thăm và tặng quà cụ Nguyễn Văn Mỡi, xóm 4, xã Khánh Trung và cụ Trịnh Kim Chung, xóm 6, xã Khánh Công, huyện Yên Khánh. Cả hai cụ năm nay đều đã 103 tuổi, hiện đang sống cùng các con cháu. Hai cụ tuy tuổi cao nhưng có sức khỏe tốt nhờ được gia đình, các con cháu quan tâm, chăm sóc chu đáo, có điều kiện sinh hoạt tốt. 

Đồng chí Đỗ Việt Anh đã dành thời gian lắng nghe tâm sự của các cụ, thăm hỏi ân cần, chúc sức khỏe các cụ, mong các cụ trường thọ, tinh thần minh mẫn, trở thành chỗ dựa vững chắc về mặt tinh thần cho con cháu, gia đình và cộng đồng. 

Đồng chí cũng mong muốn các cụ với uy tín, kinh nghiệm sống phong phú của mình tiếp tục nêu cao tinh thần "tuổi cao gương sáng" , động viên con cháu, gia đình tích cực lao động sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế, chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật  của Nhà nước, các cuộc vận động, phong trào thi đua của địa phương, giúp quê hương Yên Khánh ngày một phát triển, giàu đẹp.  

Đại diện các gia đình đã bày tỏ sự xúc động trước sự quan tâm, thăm hỏi, tặng quà của tỉnh đối cá nhân hai cụ Nguyễn Văn Mỡi, Trịnh Kim Chung. Gia đình luôn quan tâm chăm sóc các cụ tận tình, tạo mọi điều kiện tốt nhất để các cụ vui, khỏe, trường thọ, chứng kiến sự đổi thay, ngày càng giàu mạnh, tiến bộ của quê hương.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Đỗ Việt Anh đã trao tặng những phần quà, chúc sức khỏe các cụ;  lãnh đạo địa phương cũng đã trao tặng quà chúc mừng các cụ.                                                                    

* Ngày 29/9, lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đã đại diện cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đi thăm, tặng quà người cao tuổi đang được chăm sóc, điều trị tại Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Nho Quan và một số người cao tuổi của huyện Nho Quan. Cùng đi có lãnh đạo Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh, huyện Nho Quan.

Đồng chí Lê Thị Lựu - Phó GĐ Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đã tặng quà thương bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Nho Quan. Ảnh: Nguyễn Hùng

Hiện nay, Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Nho Quan có 61 thương, bệnh binh nặng là người cao tuổi. Những năm qua, các đối tượng người có công nói chung, các thương, bệnh binh là người cao tuổi nói riêng được chăm sóc chu đáo, nhờ đó sức khỏe được đảm bảo, tinh thần luôn vui vẻ.

Tiếp đó, đoàn đã tới thăm, tặng quà cụ Đinh Quang Cừ, sinh năm 1918 ở thôn Hùng Sơn, xã Xích Thổ và cụ Nguyễn Văn Bẩy ở thôn Công Luận, xã Gia Tường. 

Tại các nơi đến thăm, thừa ủy quyền của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đã tặng quà và ân cần hỏi thăm sức khỏe, cuộc sống của các cụ, chúc các cụ trường thọ để làm chỗ dựa tinh thần cho con cháu.

Nguồn: baoninhbinh.org.vn

 

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử