Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Ninh Bình
Thứ bảy, 20/04/2024
Chào mừng bạn đến với Website Cổng thông tin điện tử Sở lao động thương binh xã hội ninh bình. Website hiển thị tốt nhất trên trình duyệt Filefox và Chrome

Khai trương Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Ninh Bình

Thứ hai, 12/10/2020

Sáng 12/10, UBND tỉnh tổ chức lễ khai trương Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Ninh Bình, gắn biển Công trình chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cắt băng khánh thành và khai trương Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Thị Thu Hà, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Trần Hồng Quảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đinh Văn Điến, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. 

Cùng dự có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND, Đoàn ĐBQH tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; thủ trưởng các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành phố, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh; lãnh đạo và các cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh.

Tòa nhà Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh được thiết kế 2 tầng với tổng diện tích sàn trên 1.600 m2. Trong đó, toàn bộ tầng 1 bố trí phục vụ hoạt động tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính đối với các tổ chức, người dân, các sở, ban, ngành với 30 quầy giao dịch; tầng 2 bố trí các phòng nghiệp vụ, nơi làm việc của cán bộ, công chức, viên chức của các đơn vị. 

Tòa nhà Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

Các phòng phụ trợ, kỹ thuật cùng các trang thiết bị được thiết kế, đầu tư đồng bộ, hiện đại đảm bảo phục vụ tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp theo hướng chuyên nghiệp, công khai, minh bạch. 

Trung tâm là đầu mối tập trung thực hiện việc công khai, hướng dẫn TTHC; tiếp nhận hồ sơ; đôn đốc, theo dõi việc giải quyết hồ sơ và trả kết quả cho cá nhân, tổ chức theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên một số lĩnh vực thuộc thẩm quyền xử lý, giải quyết của cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh và một số cơ quan được tổ chức theo ngành dọc đặt tại địa phương theo quy định của Thủ tướng Chính phủ. 

Đây là một trong những công trình trọng điểm được tỉnh lựa chọn làm công trình chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Ngay sau khi đi vào hoạt động, 20 sở, ngành thực hiện tiếp nhận, trả kết quả giải quyết TTHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Ninh Bình với 1.373 thủ tục hành chính.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Điến nhấn mạnh: Việc tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thành lập và đưa Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh đi vào hoạt động thể hiện quyết tâm chính trị của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh nhằm khắc phục triệt để những tồn tại, hạn chế trong cải cách thủ tục hành chính thời gian qua; giảm phiền hà, tăng tính công khai, minh bạch, tạo môi trường thuận lợi thu hút đầu tư, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, hướng tới xây dựng một nền hành chính phục vụ, chuyên nghiệp, hiện đại.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Điến phát biểu tại lễ khai trương.

Để Trung tâm Phục vụ hành chính công đi vào hoạt động có hiệu quả đồng chí đề nghị: Trung tâm sớm ổn định tổ chức, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ, công chức, viên chức; thực hiện tốt nhiệm vụ giám sát, theo dõi, đôn đốc các cơ quan, đơn vị giải quyết thủ tục hành chính bảo đảm đúng quy trình và thời gian. Thường xuyên đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân một cách thực chất; kịp thời động viên, đề xuất khen thưởng công chức, viên chức được đánh giá cao trong thực thi nhiệm vụ tại Trung tâm.

Các sở, ban, ngành cần phối hợp chặt chẽ với Trung tâm trong tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, thường xuyên cập nhật thông tin, tiến độ giải quyết thủ tục hành chính trên hệ thống; phân công cán bộ giải quyết thủ tục hành chính kịp thời, nhanh chóng, bảo đảm trả kết quả cho tổ chức và công dân đúng và trước hạn theo quy định. Tiếp tục nghiên cứu, sửa đổi để hoàn thiện quy trình nội bộ, quy trình điện tử đảm bảo cắt giảm thời gian trong giải quyết thủ tục hành chính.

Các cấp, các ngành, địa phương, các cơ quan truyền thông cần tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giới thiệu về chức năng, nhiệm vụ và hoạt động của Trung tâm, nhất là các thủ tục hành chính thực hiện tại Trung tâm để người dân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh biết, thực hiện và tham gia giám sát.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị mỗi công chức, viên chức, người lao động làm việc tại Trung tâm phải luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động nghiên cứu, học tập, rèn luyện nâng cao trình độ, kỹ năng công tác để phục vụ người dân và doanh nghiệp. Các tổ chức và công dân khi đến làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh cần thực hiện đầy đủ các quy định về giải quyết thủ tục hành chính và nội quy, quy định làm việc của Trung tâm. 

Các đại biểu tham gia gắn biển Công trình chào mừng Đại hội Đại biểu tỉnh lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành và khai trương Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh; tổ chức gắn biển Công trình chào mừng Đại hội Đại biểu tỉnh lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Nguồn: Mai Lan - Đức Lam(baoninhbinh.org.vn)

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử