Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Ninh Bình
Thứ ba, 19/03/2024
Chào mừng bạn đến với Website Cổng thông tin điện tử Sở lao động thương binh xã hội ninh bình. Website hiển thị tốt nhất trên trình duyệt Filefox và Chrome

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà Tết Nguyên đán Tân Sửu

Thứ năm, 04/02/2021

Nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đi thăm, tặng quà Tết đại diện các đơn vị và đại diện người cao tuổi, gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng quà tết tại Bệnh viện Quân y 5. Ảnh: Anh Tuấn

*Nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, đồng chí Trần Hồng Quảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đi thăm, chúc tết tại Bệnh viện Quân Y 5; các gia đình chính sách, người cao tuổi, hộ nghèo trên địa bàn thành phố Ninh Bình. Cùng đi, có đại diện Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, thành phố Ninh Bình.

Trong năm qua, Bệnh viện Quân y 5 đã khám bệnh cho hàng chục nghìn lượt người, trong đó có trên 6 nghìn thương, bệnh binh; tiếp nhận và điều trị cho hàng trăm lượt bệnh nhân là thương binh. Nhằm nâng cao hiệu quả công tác điều trị, thời gian qua Bệnh viện Quân y 5 đã phát triển một số kỹ thuật mới như: tán sỏi qua da, điều trị trấn thương sọ não…mang lại hiệu quả điều trị tích cực. 

Cùng với đó, hàng năm, Bệnh viện Quân y 5 cũng đã dành kinh phí để tổ chức khám bệnh, điều trị và cấp phát thuốc miễn phí cho hàng trăm lượt người thuộc diện gia đình chính sách và thực hiện các hoạt động "đền ơn đáp nghĩa" khác. Đặc biệt, trong năm 2020, Bệnh viện đã phối hợp chặt chẽ với địa phương triển khai thực hiện tốt các biện pháp trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã ghi nhận, biểu dương những kết quả mà Bệnh viện Quân y 5 đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời bày tỏ sự tin tưởng rằng, trong thời gian tới, đội ngũ lãnh đạo, y, bác sỹ của bệnh viện sẽ tiếp tục phát huy truyền thống, không ngừng trau dồi kiến thức, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để thực hiện tốt hơn nữa công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Đoàn thăm, chúc tết thương binh Hoàng Công Định ở phố Phú Xuân, phường Nam Bình. Ảnh: AT

 Tiếp đó, đoàn cũng đã đến thăm, chúc tết thương binh Hoàng Công Định ở phố Phú Xuân, phường Nam Bình; cụ An Quốc Bảo - tròn 100 tuổi ở phố 2 phường Vân Giang và ông Hoàng Công Bình, hộ nghèo ở phố Tân Trung, phường Tân Thành. 

Tại các nơi đến thăm, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, đời sống và việc chuẩn bị đón tết cổ truyền của các gia đình. Đồng chí cũng ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp to lớn của các gia đình chính sách đối với sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc và mong muốn các gia đình chính sách tiếp tục nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, đẩy mạnh phát triển kinh tế gia đình, xây dựng đời sống văn hóa mới, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp. 

Đối với người cao tuổi, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chúc cụ luôn mạnh khỏe, trường thọ là chỗ dựa tinh thần động viên con cháu thực hiện tốt các chủ trương của đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các phong trào của địa phương. Đồng thời, động viên hộ gia đình nghèo vượt qua khó khăn, chiến thắng bệnh tật vươn lên trong cuộc sống.

* Sáng 4/2, đồng chí Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà Tết tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Nho Quan và đại diện người cao tuổi tròn 100 tuổi, gia đình người có công, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Nho Quan. Cùng đi có các đồng chí lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, Sở Lao động, Thương binh & Xã hội, lãnh đạo huyện Nho Quan.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh thăm, tặng quà Tết tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Nho Quan. Ảnh: Minh Quang

 Tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Nho Quan, nơi đang quản lý, nuôi dưỡng, điều trị, phục hồi chức năng và thực hiện các chế độ chính sách cho 137 người, trong đó có 70 thương, bệnh binh nặng, mất sức lao động từ 81% trở lên, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Quang Ngọc ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực của đội ngũ cán bộ, viên chức của Trung tâm đã tận tình chăm sóc các thương, bệnh binh, giúp họ có được sức khỏe ổn định, tinh thần lạc quan.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn trân trọng, tri ân và biết ơn những hi sinh, đóng góp của các thương, bệnh binh cho sự nghiệp đấu tranh và bảo vệ Tổ quốc. Đồng chí ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống sinh hoạt của các thương, bệnh binh, mong muốn các thương, bệnh binh tiếp tục phát huy phẩm chất Bộ đội cụ Hồ, nỗ lực chiến thắng bệnh tật, vươn lên để sống vui, sống khỏe.

Đồng thời mong muốn, trong thời gian tới, tập thể cán bộ, viên chức Trung tâm Điều dưỡng thương binh Nho Quan tiếp tục phát huy truyền thống, đoàn kết, tâm huyết, trách nhiệm và tình yêu thương, tích cực học tập, trau dồi y đức để thực hiện tốt hơn nữa công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, phục hồi chức năng cho các thương, bệnh binh, những người được Đảng và Nhà nước trân trọng, góp phần thực hiện tốt đạo lý "Uống nước nhớ nguồn" của dân tộc.

Nhân dịp năm mới, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh tặng quà và gửi lời chúc tốt đẹp, nhiều sức khỏe đến các thương, bệnh binh, các bác sĩ, điều dưỡng và cán bộ, viên chức Trung tâm, cùng đón một cái Tết Nguyên đán nhiều niềm vui, đầy đủ, an toàn.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh thăm, tặng quà gia đình cụ Nguyễn Thị Quỳnh, xã Đồng Phong.

 Tiếp đó, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Quang Ngọc cùng đoàn đã đi thăm, tặng quà Tết gia đình cụ Nguyễn Thị Quỳnh, sinh năm 1921, thôn Phong Thành, xã Đồng Phong. Cụ Quỳnh có 5 người con, 1 con trai là liệt sĩ, hiện đang ở cùng con trai út. 

Tại đây, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ niềm vui, phấn khởi khi thấy cụ dù tuổi cao nhưng vẫn còn mạnh khỏe, minh mẫn, được gia đình và địa phương quan tâm, chăm lo, đảm bảo cuộc sống đầy đủ cả vật chất lẫn tinh thần. Đồng chí gửi lời chúc mừng năm mới tới cụ và gia đình, chúc cụ đón một mùa Xuân mới nhiều niềm vui và hạnh phúc, luôn mạnh khỏe, là chỗ dựa tinh thần cho con, cháu.

Tiếp đó, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn đã tới thăm, chúc Tết gia đình bệnh binh Lã Xuân Quang, sinh năm 1952, thôn Tam Đồng, xã Lạng Phong, bệnh binh 61%. Ông Quang bị liệt nằm 1 chỗ 7-8 năm nay, không đi lại được, vợ ông thường xuyên đau ốm, gia đình có hoàn cảnh rất khó khăn, là hộ cận nghèo. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ân cần hỏi thăm sức khỏe, đời sống của ông và gia đình. Mong muốn gia đình chăm sóc tốt cho ông Quang và nỗ lực vượt lên hoàn cảnh, để có cuộc sống ổn định hơn.

Đoàn đã đến thăm, chúc tết hộ nghèo là bà Bùi Thị Hoa, sinh năm 1955, thôn Yên Bình, xã Yên Quang. Bà Hoa không chồng, có 1 con gái bị thiểu năng trí tuệ, cháu ngoại bị bệnh nặng..., cuộc sống gặp nhiều khó khăn. Tại đây, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh động viên, thăm hỏi cuộc sống gia đình bà Hoa, gửi lời chúc sức khỏe, năm mới gia đình vượt lên khó khăn, có cuộc sống ổn định, khấm khá hơn.

* Cùng ngày, đồng chí Bùi Hoàng Hà, TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đã đi thăm, tặng quà Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 tại Cơ sở cai nghiện ma túy (thuộc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội) và các gia đình chính sách, người cao tuổi tròn 100 tuổi, hộ nghèo  tại thành phố Tam Điệp. 

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh chúc tết tại Cơ sở cai nghiện ma túy. Ảnh: Trường Giang

 Cùng đi có lãnh đạo thành phố Tam Điệp; đại diện Văn phòng HĐND tỉnh; Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; Hội Người cao tuổi thành phố Tam Điệp.

Thăm, tặng quà, chúc Tết cán bộ, viên chức tại Cơ sở cai nghiện ma túy, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Bùi Hoàng Hà đã biểu dương, ghi nhận những kết quả đã đạt được của Cơ sở cai nghiện ma túy thời gian qua. 

Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, Cơ sở cai nghiện ma túy tiếp tục phát huy và làm tốt hơn nữa công tác cai nghiện, phục hồi sức khỏe, giáo dục hòa nhập cho đối tượng, để các gia đình có con em mắc nghiện yên tâm khi đến Cơ sở điều trị. Cán bộ, viên chức Cơ sở cai nghiện ma túy tiếp tục nỗ lực khắc phục khó khăn để thực hiện tốt nhiệm vụ. Cơ sở cai nghiện ma túy có nhiều giải pháp tiếp cận mới trong giáo dục hòa nhập để các đối tượng không tái nghiện khi về sống hòa nhập tại gia đình. Tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn, phấn đấu đưa Cơ sở cai nghiện ma túy là lá cờ đầu của ngành Lao động, Thương binh và xã hội tỉnh trong năm 2021. 

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chúc Tết thương binh Bùi Văn Phê ở Tổ 1, phường Tây Sơn; người cao tuổi tròn 100 tuổi Lê Thị Sen, sinh năm 1921 ở Tổ 19, phường Nam Sơn và hộ nghèo Đinh Ngọc Phúc, ở Tổ 18, phường Tân Bình. 

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh tặng quà cụ Lê Thị Sen ở Tổ 19, phường Nam Sơn. Ảnh: TG

 Tại các nơi đến thăm, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đã tặng quà, thăm hỏi sức khỏe, cuộc sống, sinh hoạt của các gia đình, mong gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, động viên con cháu tích cực công tác, lao động sản xuất, góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp. Chúc người cao tuổi, chúc cụ sống vui, sống khỏe, là chỗ dựa tinh thần cho con cháu. 

Đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương và tổ dân phố phải thường xuyên quan tâm, chăm lo, động viên người cao tuổi, giúp cụ sống vui, sống khỏe, trường thọ. Có nhiều giải pháp giúp người nghèo vươn lên thoát nghèo, ổn định chỗ ở, cuộc sống. 

*Cùng ngày, đồng chí Tống Quang Thìn, TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đến thăm tặng quà tại Trường giáo dưỡng số 2, đại diện người cao tuổi tròn 100 tuổi, gia đình người có công, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Hoa Lư. Cùng đi có đại diện Văn phòng UBND tỉnh, Sở Lao động, Thương binh và Xã Hội; lãnh đạo huyện Hoa Lư...

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, chúc tết tại Trường giáo dưỡng số 2. Ảnh: Mai Phương

 Trường giáo dưỡng số 2 thuộc Bộ Công an hiện quản lý, giáo dục 169 em tuổi từ 12 đến dưới 18 tuổi có hành vi vi phạm pháp luật thuộc địa bàn từ tỉnh Hà Tĩnh trở ra. Nhà trường thực hiện tốt công tác quản lý, giáo dục văn hóa, dạy nghề cho các em. giúp nhiều em khi kết thúc thời gian giáo dưỡng trở lại hòa nhập tốt với xã hội, có được tay nghề, việc làm, trở thành công dân có ích cho xã hội. 

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh ghi nhận những cố gắng nỗ lực của nhà trường trong hoạt động quản lý giáo dục các em trong năm 2020. Chúc toàn thể cán bộ, giáo viên sang năm mới Tân Sửu dồi dào sức khỏe, hạnh phúc, tiếp tục có nhiều cống hiến hơn nữa trong nhiệm vụ công tác được giao. 

Tiếp đó, đoàn đã đến thăm gia đình chị Hoàng Thị Nga, thôn Ngoại, xã Ninh Xuân, Hoa Lư. Chị Nga là người khuyết tật nặng, đang hưởng trợ cấp bảo trợ xã hội, hiện sống cùng mẹ già, cao tuổi, thường xuyên đau ốm, gia cảnh khó khăn. 

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã thăm hỏi, trao quà động viên gia đình chị Nga, với mong muốn gia đình nỗ lực khắc phục khó khăn, tạo mọi điều kiện điều trị, chăm sóc sức khỏe cho chị, chúc gia đình đón tết bình an, đầm ấm trong sự đùm bọc, sẻ chia của người thân, cộng đồng.

Tiếp đó, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đến thăm gia đình ông Đặng Xuân Sáu, thôn Đông Thành, xã Trường Yên. Ông Sáu là bộ đội xuất ngũ, là thương binh 23%, hiện là Bí thư Chi bộ, Trưởng ban công tác mặt trận thôn Đông Thành từ năm 2012 đến nay.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, chúc tết gia đình ông Đặng Xuân Sáu, thôn Đông Thành, xã Trường Yên. Ảnh: MP

 Nhân dịp tết Tân Sửu, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh ghi nhận đóng góp của ông Đặng Xuân Sáu đối với hoạt động của địa phương, đồng thời mong muốn ông Đặng Xuân Sáu với năng lực, uy tín của mình nỗ lực nêu gương, phát huy vai trò tích cực của mình trong các mặt công tác, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền địa phương đưa xã Trường Yên ngày càng giàu đẹp, văn minh. 

Đoàn đến thăm chức sức khỏe cụ Đinh Thị Nhận, xóm 2, thôn La Mai, xã Ninh Giang. Cụ Nhận năm nay tròn 100 tuổi, cụ sinh được  5 người con, trong đó có 1 con trai là liệt sỹ. Cụ hiện sống cùng con trai thứ 3, tuy tuổi đã cao song vẫn là tấm gương mẫu mực, chỗ dựa tinh thần cho con cháu trong gia đình. 

Nhân dịp năm mới, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã hỏi thăm, chúc mừng sức khỏe cụ Đinh Thị Nhận, mong cụ trường thọ, có thêm nhiều sức khỏe, chúc cụ cùng gia đình đón năm mới Tân Sửu vui vẻ, an bình, hạnh phúc.

* Ngày 4/2, đồng chí Mai Văn Tuất, TVTU, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã tới thăm, chúc tết người cao tuổi, gia đình người có công, hộ nghèo trên địa bàn huyện Kim Sơn. Cùng đi có đại diện Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; huyện Kim Sơn.

Đồng chí Mai Văn Tuất, TVTU, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy thăm, chúc tết gia đình ông Đinh Công Ân thương binh 91% ở xóm 9 xã Yên Lộc. Ảnh: Anh Tuấn

 Đoàn đã đến thăm, chúc tết cụ Trần Thị Sa- tròn 100 tuổi ở xóm 4 xã Như Hòa. Cụ Sa sinh được 7 người con, trong đó con trai cả nguyên là Chánh trương xứ Hòa Lạc. Gia đình cụ là gia đình công giáo tiêu biểu; thương binh 91% Đinh Công Ân ở xóm 9 xã Yên Lộc. Với nhiều thành tích trong chiến đấu, công tác, ông Ân đã được tặng thưởng Huân chương kháng chiến, Huân chương chiến sĩ giải phóng. 

Đoàn cũng tới thăm, động viên và tặng quà gia đình cụ Trần Thị Là, một hộ nghèo ở xóm 5 xã Đồng Hướng. Cụ Là đã ngoài 90 tuổi, bị liệt toàn thân, cụ ở với con gái không có chồng, năm nay đã ngoài 60 tuổi. Cả hai mẹ con cụ đang hưởng trợ cấp bảo trợ xã hội hàng tháng.

Tại các nơi đến thăm, đồng chí Mai Văn Tuất, TVTU, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, đời sống và chúc các gia đình bước sang năm mới có nhiều sức khỏe, đón tết Nguyên đán đầm ấm, vui tươi. 

Đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy cũng lưu ý chính quyền địa phương phải thường xuyên chăm lo, làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa đối với các gia đình chính sách và người có công với cách mạng trên địa bàn. Quan tâm tạo điều kiện về việc làm, vốn, khoa học kỹ thuật trong sản xuất chăn nuôi để các gia đình nghèo vượt qua khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống. 

* Chiều ngày 4/2, đồng chí Bùi Mai Hoa, TVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã đi thăm, tặng quà Tết nguyên đán Tân Sửu cho người có công, người cao tuổi và gia đình hộ nghèo trên địa bàn huyện Gia Viễn. Cùng đi có đại diện Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, lãnh đạo huyện Gia Viễn.  


Đồng chí Bùi Mai Hoa, TVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy  tặng quà Tết cho gia đình bà Nguyễn Thị Diện ở xóm Thanh Long, xã Gia Tân. Ảnh: Minh Quang

 Đoàn đến thăm, trao quà Tết của Chủ tịch nước và của tỉnh cho cụ Kiều Thị Thanh ở thôn Long An, xã Gia Lập. Cụ Kiều Thị Thanh năm nay tròn 100 tuổi, hiện sức khỏe tốt, khá minh mẫn. Tuy tuổi cao nhưng cụ luôn gương mẫu, dạy bảo, động viên con cháu trong gia đình tích cực, chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Đoàn đến thăm, tặng quà cho ông Vũ Đại Đường, thôn Vũ Đại, xã Gia Xuân là thương binh mất 73% sức khỏe. Dù bị ảnh hưởng bởi thương tật, sức khỏe giảm sút, nhưng nhiều năm qua ông Đường luôn tích cực tham gia các hoạt động ở địa phương, 17 tham gia công tác xã hội tại thôn, hiện là trưởng thôn, được nhân dân yêu mến, tín nhiệm.

Đến thăm hỏi, tặng quà Tết cho gia đình bà Nguyễn Thị Diện ở xóm Thanh Long, xã Gia Tân. Bà là hộ nghèo thuộc diện bảo trợ xã hội, có chồng và con gái mới mất, bản thân bà phải chạy thận 3 buổi/tuần, hoàn cảnh gia đình vô cùng khó khăn. 

Tại những nơi đến thăm, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ân cần thăm hỏi, chúc các gia đình chuẩn bị đón năm mới vui tươi, đầm ấm, luôn dồi dào sức khỏe. Đồng chí rất vui mừng, phấn khởi trước sự đổi thay trong đời sống của các hộ gia đình chính sách, người có công, hộ có hoàn cảnh khó khăn. 

Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng mong muốn chính quyền các địa phương, các cấp, các ngành, đơn vị cần tiếp tục dành sự quan tâm hơn nữa, tạo điều kiện để các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo được vui xuân, đón tết và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Nguồn:  Nhóm Phóng viên - baoninhbinh.org.vn

 

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử