Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Ninh Bình
Thứ ba, 19/03/2024
Chào mừng bạn đến với Website Cổng thông tin điện tử Sở lao động thương binh xã hội ninh bình. Website hiển thị tốt nhất trên trình duyệt Filefox và Chrome

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà nhân ngày Thương binh, liệt sỹ 27/7

Thứ tư, 21/07/2021

Nhân dịp kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ, chiều 21/7, đồng chí Trần Hồng Quảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đi thăm, tặng quà các y, bác sĩ, thương, bệnh binh đang điều trị tại Bệnh viện Quân y 5 và thương binh Trần Hồng Chuyên ở xã Kim Mỹ, huyện Kim Sơn.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và đoàn thăm, tặng quà thương binh Trần Hồng Chuyên ở xã Kim Mỹ, huyện Kim Sơn. Ảnh: M.Q

Tại Bệnh viện Quân y 5, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã ân cần hỏi thăm tình hình sức khỏe, điều kiện ăn ở và động viên các thương, bệnh binh đang điều trị, điều dưỡng tại Bệnh viện tiếp tục phát huy phẩm chất của anh bộ đội cụ Hồ, vượt lên mọi nghịch cảnh, chiến thắng bệnh tật để sống vui, sống khỏe, chứng kiến sự đổi thay từng ngày của quê hương, đất nước. 

Đồng chí Trần Hồng Quảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thăm, tặng quà các y, bác sĩ, thương, bệnh binh đang điều trị tại Bệnh viện Quân y 5. Ảnh: M.Q

 

Đồng chí cũng ghi nhận, biểu dương những kết quả mà các cán bộ, y, bác sĩ của Bệnh viện Quân y 5 đã đạt được trong những năm qua trong công tác khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, nhất là đã điều trị hiệu quả cho các thương, bệnh binh. 

Cùng với đó, hàng năm, Bệnh viện cũng đã dành hàng trăm triệu đồng để tổ chức khám bệnh, điều trị và cấp phát thuốc miễn phí cho các đối tượng thuộc diện gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn và thực hiện nhiều hoạt động "Đền ơn đáp nghĩa" khác. 

Tiếp đó, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đến thăm gia đình thương binh Trần Hồng Chuyên ở xã Kim Mỹ, huyện Kim Sơn. Năm 1971, theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, ông Trần Hồng Chuyên tình nguyện nhập ngũ, tham gia đơn vị công binh mở đường. Năm 1982, trong lúc làm nhiệm vụ mở đường, ông Chuyên bị thương và phải tháo khớp tay trái. Đến năm 1986 xuất ngũ về với cuộc sống đời thường, ông Chuyên tích cực tăng gia lao động, phát triển kinh tế gia đình, nuôi dạy 5 người con học hành thành đạt, trong đó, có 4 người con có trình độ đại học, thạc sĩ.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã bày tỏ niềm xúc động trước nghị lực vươn lên của thương binh Trần Hồng Chuyên trong phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc và nuôi dạy con cái nên người.

Đồng thời mong muốn thương binh Trần Hồng Chuyên và gia đình luôn phát huy truyền thống cách mạng, động viên các con công tác tốt, hoàn thành mọi nhiệm vụ được cơ quan, đơn vị giao, góp phần xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp. 

* Sáng 21/7, nhân kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh, liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2021), đồng chí Tống Quang Thìn, TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đi thăm, tặng quà thương binh Bùi Đình Đường, sinh năm 1949, thương binh 61%, tại thôn Vĩnh Khương, xã Yên Sơn, thành phố Tam Điệp.

Đồng chí Tống Quang Thìn, TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, tặng quà thương binh Bùi Đình Đường. Ảnh: Trường Giang

 

Cùng đi có lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh; lãnh đạo thành phố Tam Điệp; xã Yên Sơn.

Thương binh Bùi Đình Đường tham gia quân ngũ từ năm 1968, bị thương năm 1971 trong chiến đấu tại tỉnh Quảng Ngãi. Vợ ông cũng là thương binh hạng 4/4. Ông bà có 5 người con (2 người con trai và 3 người con gái), các con ông đều đã trưởng thành và có việc làm ổn định. Từ năm 1974, thương binh Đường chuyển ngành về công tác tại Ty Thương binh,  Xã hội Ninh Bình. Năm 1982, công tác tại phòng Lao động, Thương binh và Xã hội Tam Điệp. Năm 2009, ông về nghỉ hưu tại địa phương.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đồng chí Tống Quang Thìn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã trao quà của tỉnh cho thương binh Bùi Đình Đường. Bày tỏ lòng biết ơn, sự tri ân sâu sắc trước những cống hiến của thương binh trong cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, tự do cho Tổ quốc. 

Đồng thời, đồng chí ân cần hỏi thăm sức khỏe, cuộc sống của thương binh trong cuộc sống hàng ngày. Vui mừng trước những đóng góp của thương binh Bùi Đình Đường trong các hoạt động xã hội, đóng góp sức lực, trí tuệ trong sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. 

Trong thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh mong muốn thương binh Bùi Đình Đường luôn mạnh khỏe, cùng gia đình tiếp tục phát huy truyền thống, động viên con cháu học tập, công tác tốt, góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Trước sự quan tâm của tỉnh với gia đình người có công nhân dịp kỷ niệm Ngày Thương binh, liệt sỹ 27/7, thương binh Bùi Đình Đường đã bày tỏ xúc động trước sự quan tâm chu đáo của cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể đã động viên thăm hỏi, tặng quà nhân các dịp lễ, Tết. Điều đó đã góp phần không nhỏ chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công ngày càng tốt hơn.

*Ngày 21/7, đồng chí Bùi Hoàng Hà, TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đã đến thăm và tặng quà các thương, bệnh binh tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Nho Quan và gia đình thương binh Hà Huy Chiều (thôn Đức Hậu, xã Gia Trung, huyện Gia Viễn).

Đồng chí Bùi Hoàng Hà, TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh trao quà cho các thương, bệnh binh tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Nho Quan. Ảnh: M.Q

 

Cùng đi có: lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; huyện Nho Quan, Gia Viễn; đại diện chính quyền sở tại...

Trung tâm điều dưỡng thương binh Nho Quan hiện đang quản lý, nuôi dưỡng và điều trị cho 139 đối tượng, trong đó có 71 thương, bệnh binh của 22 tỉnh, thành trong cả nước. 

Thời gian qua, cán bộ, nhân viên Trung tâm đã đoàn kết, nhất trí, nỗ lực hết mình trong công tác chăm sóc và nuôi dưỡng các thương, bệnh binh, thực hiện tốt các chính sách của Đảng và Nhà nước đối với những người có công.

Thương binh Hà Huy Chiều, nhập ngũ năm 1978, bị thương tại chiến trường Campuchia vào năm 1985. Sau khi giải ngũ trở về địa phương mặc dù thương tật, ông đã nỗ lực vươn lên, phát triển kinh tế, trở thành tấm gương thương binh làm kinh tế giỏi, có nhiều đóng góp cho phong trào của địa phương. 

Tại những nơi đến thăm, đồng chí Bùi Hoàng Hà đã dành lời thăm hỏi ân cần, lời chúc sức khỏe các thương bệnh binh. Đồng chí bày tỏ sự ghi nhận, tri ân của Đảng và Nhà nước đối với công lao to lớn, sự hy sinh của các thương, bệnh binh đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc. 

Đồng chí mong muốn các thương, bệnh binh luôn có sức khỏe tốt, giữ được tinh thần vui vẻ, lạc quan trong cuộc sống, trở thành những tấm gương mẫu mực về đạo đức cách mạng, hình ảnh đẹp về "người lính Cụ Hồ", là những nhân chứng sống của lịch sử chiến tranh cách mạng, là chỗ dựa tinh thần với các thế hệ đi sau. 

Nhân dịp kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh, liệt sỹ 27/7, thay mặt Tỉnh Ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đồng chí Bùi Hoàng Hà đã trao tặng quà cho các thương, bệnh binh. 

 

Nguồn: https://baoninhbinh.org.vn

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử