Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Ninh Bình
Thứ sáu, 29/03/2024
Chào mừng bạn đến với Website Cổng thông tin điện tử Sở lao động thương binh xã hội ninh bình. Website hiển thị tốt nhất trên trình duyệt Filefox và Chrome

Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh ký kết hợp đồng tín dụng cho vay trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất do dịch Covid -19

Thứ sáu, 30/07/2021

Chiều 30/7/2021, chi nhánh NHCSXH tỉnh Ninh Bình đã tổ chức lễ ký kết hợp đồng tín dụng và giải ngân hỗ trợ người sử dụng lao động để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất theo Quyết định số 23/QĐ-TTg ngày 07/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ. Đến dự có đại diện lãnh đạo Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh.

NHCSXH tỉnh Ninh Bình ký kết hợp đồng tín dụng cho vay người sử dụng lao động trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất đối với Doanh nghiệp tư nhân Hoàng Sơn và Công ty Cổ phần đầu tư Phúc Thành

Từ đầu tháng 5/2021 đến nay, dịch bệnh Covid-19 bùng phát, diễn biến phức tạp, cả ngành dịch vụ, du lịch gặp nhiều khó khăn. Để kịp thời hỗ trợ người sử dụng lao động cũng như người lao động vượt qua khó khăn, NHCSXH tỉnh Ninh Bình đã kịp thời tổ chức hội nghị trực tuyến cho toàn bộ cán bộ chi nhánh để triển khai, tập huấn nghiệp vụ cho vay người sử dụng lao động để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất; đồng thời gửi văn bản tới các đơn vị liên quan để phối hợp triển khai đến các doanh nghiệp, trường học, cơ sở sản xuất, nhất là lĩnh vực vận tải, du lịch, dịch vụ lưu trú và đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài để tuyên truyền, rà soát đối tượng, giải đáp các thắc mắc về điều kiện, đối tượng vay vốn, nắm bắt nhu cầu vay vốn.

Đến ngày 30/7, trên địa bàn tỉnh Ninh Bình đã có 7 doanh nghiệp được hướng dẫn lập hồ sơ vay vốn trả lương cho người lao động và đã có 02 doanh nghiệp hoàn thiện hồ sơ gửi NHCSXH tỉnh để vay vốn trả lương cho 115 lượt lao động với tổng số tiền đề nghị vay 442 triệu đồng. NHCSXH tỉnh đã phê duyệt 02 doanh nghiệp vay vốn trả lương các tháng 5, 6, 7 cho 115 lượt lao động với số tiền là 442 triệu đồng.

Tại buổi lễ ký kết hợp đồng tín dụng cho vay người sử dụng lao động trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất, NHCSXH tỉnh đã ký kết với 2 doanh nghiệp là Doanh nghiệp tư nhân Hoàng Sơn với số tiền 378 triệu đồng và Công ty Cổ phần đầu tư Phúc Thành với số tiền 64 triệu đồng. Toàn bộ số tiền này sẽ phục vụ việc trả lương cho 115 lượt lao động trong tháng 5, 6, 7/2021.

Phát biểu tại lễ ký kết, Ông Phạm Đức Cường - Phó Giám đốc phụ trách NHCSXH tỉnh, nhấn mạnh: Thời gian tới, NHCSXH tỉnh tiếp tục phối hợp với ngành chức năng hướng dẫn người sử dụng lao động trên địa bàn tỉnh có nhu cầu vay vốn trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất thực hiện các thủ tục vay vốn theo quy định. Chương trình cho vay sẽ hỗ trợ người sử dụng lao động vượt qua khó khăn, khôi phục sản xuất, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

VBSP Ninh Bình

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử