Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Ninh Bình
Thứ ba, 19/03/2024
Chào mừng bạn đến với Website Cổng thông tin điện tử Sở lao động thương binh xã hội ninh bình. Website hiển thị tốt nhất trên trình duyệt Filefox và Chrome

Tập huấn nghiệp vụ công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ năm 2021

Thứ ba, 07/12/2021

Ngày 07/12, tại Hà Nội, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) phối hợp với Ủy ban Quốc gia Vì sự tiến bộ của phụ nữ tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến. Tham dự Hội nghị có Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà; Quyền Vụ trưởng Vụ Bình đẳng giới – ông Lê Khánh Lương; Phó Vụ trưởng, Phó chánh Văn phòng UBQG vì sự tiến bộ của phụ nữ Việt Nam – bà Trần Thị Bích Loan cùng các cán bộ làm công tác bình đẳng giới tại các điểm cầu trực tuyến của các tỉnh, thành phố.

Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ được tổ chức định kỳ hằng năm nhằm cung cấp, cập nhật thông tin về chính sách, pháp luật liên quan, định hướng các hoạt động trọng tâm của năm và trang bị kỹ năng cần thiết cho các cán bộ phụ trách, tham mưu về lĩnh vực này của các Bộ ngành Trung ương và địa phương.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà phát biểu khai mạc Hội nghị tập huấn

Phát biểu khai mạc Hội nghị tập huấn, Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà, Phó chủ tịch Ủy ban Quốc gia Vì sự tiến bộ của phụ nữ nhấn mạnh việc xây dựng, ban hành và triển khai các chính sách hỗ trợ người dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi COVID-19 đã được phân tích và lồng ghép vấn đề bình đẳng giới một cách cụ thể, đi kèm với những giải pháp thiết thực nhằm bảo đảm đến quyền lợi và tính đến nhu cầu của mỗi giới, góp phần thúc đẩy bình đẳng giới, rút ngắn khoảng cách về giới trong các lĩnh vực đời sống xã hội.

Để thực hiện hiệu quả các công tác quản lý nhà nước về bình đẳng giới, Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà đề nghị các cấp, các ngành cần chú trọng vào các nhiệm vụ cụ thể như: Rà soát, đánh giá, triển khai các chính sách hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gặp khó khăn trong đại dịch COVID-19; Tăng cường truyền thông nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của các cấp chính quyền và người dân về bình đẳng giới; Quan tâm đầu tư bài bản về nhân lực và vật lực cho công tác bình đẳng giới thông qua việc bố trí cán bộ chuyên trách có trình độ chuyên môn.
Ông Lê Khánh Lương, Quyền Vụ trưởng Vụ Bình đẳng giới trình bày các nội dung trọng tâm triển khai Chương trình truyền thông về bình đẳng giới.

Toàn cảnh khai mạc Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ theo hình thức trực tuyến.

 

Tại Hội nghị tập huấn, các đại biểu đã được nghe và phổ biến thông tin về các nhiệm vụ trọng tâm trong quá trình triển khai Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới 2021-2030, Chương trình phòng ngừa và ứng phó bạo lực trên cơ sở giới giai đoạn 2021-2025, cũng như Chương trình truyền thông về bình đẳng giới đến năm 2030.

Thông qua Hội nghị tập huấn, bên cạnh việc cập nhật các thông tin, kết quả liên quan đến việc triển khai các nhiệm vụ quản lý nhà nước về bình đẳng giới, đây cũng là dịp các đại biểu cùng nhau trao đổi, chia sẻ nhứng sáng kiến, cách làm mới, tìm ra giải pháp khắc phục những vấn đề khó khăn, bất cập trong việc triển triển khai công tác bình đẳng giới nhằm nâng cao chất lượng cũng như hiệu quả của công tác trong thời gian tới.

Nguồn: http://www.molisa.gov.vn

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử