Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Ninh Bình
Thứ ba, 19/03/2024
Chào mừng bạn đến với Website Cổng thông tin điện tử Sở lao động thương binh xã hội ninh bình. Website hiển thị tốt nhất trên trình duyệt Filefox và Chrome

Đoàn đại biểu lãnh đạo tỉnh dâng hương nhân dịp Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022

Thứ sáu, 28/01/2022

Nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, để tưởng nhớ các vị Anh hùng dân tộc, các Anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh dựng nước và giữ nước, sáng 28/1, đoàn đại biểu Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh do đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa tại đền thờ Vua Đinh Tiên Hoàng, Vua Lê Đại Hành (Khu di tích quốc gia đặc biệt Cố đô Hoa Lư), Đền thờ liệt sỹ và Đài Tưởng niệm liệt sỹ của tỉnh.

Đoàn đại biểu lãnh đạo tỉnh dâng hương nhân dịp Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022

Đoàn đại biểu của tỉnh dâng hương tại khu Di tích quốc gia đặc biệt Cố đô Hoa Lư.

Tham gia đoàn có các đồng chí: Trần Hồng Quảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND, Đoàn ĐBQH tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các Ban Xây dựng Đảng của Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, các huyện, thành phố.

Tại khu Di tích quốc gia đặc biệt Cố đô Hoa Lư, trong không khí linh thiêng, thành kính, đoàn đã kính cẩn dâng hương trước linh từ Đức Đinh Tiên Hoàng Đế, người có công dẹp loạn 12 sứ quân, lập nên Nhà nước phong kiến Trung ương tập quyền đầu tiên ở Việt Nam, mở ra thời kỳ độc lập và phát triển mới cho dân tộc. Đoàn cũng đã dâng hương tại đền thờ Vua Lê Đại Hành, tưởng nhớ công lao xây dựng và bảo vệ đất nước của đức vua sau triều đại nhà Đinh ở thế kỷ thứ 10. 

Tiếp đó, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đến dâng hương tại Đền thờ liệt sỹ của tỉnh (thị trấn Thiên Tôn, huyện Hoa Lư). 

Đoàn đại biểu lãnh đạo tỉnh dâng hương nhân dịp Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng hương tại Đền thờ liệt sỹ của tỉnh.

 Trước anh linh của các Anh hùng liệt sỹ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với những công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các Anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước; quyết tâm cùng Đảng bộ, quân và dân trong tỉnh đoàn kết, chung sức, đồng lòng xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Đoàn đại biểu lãnh đạo tỉnh dâng hương nhân dịp Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng hương tại Đài tưởng niệm liệt sỹ của tỉnh .

Tại Đài tưởng niệm liệt sỹ của tỉnh (phường Đông Thành, thành phố Ninh Bình), đoàn đại biểu và các đơn vị lực lượng vũ trang của tỉnh đã dâng hương, đặt vòng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ. 

Trong không khí linh thiêng, các đại biểu đã dành phút mặc niệm, bày tỏ lòng thành kính và mãi mãi khắc ghi công ơn của các Anh hùng liệt sỹ đã chiến đấu, hy sinh bảo vệ nền độc lập cho Tổ quốc, nguyện tiếp tục kế thừa, phát huy truyền thống của dân tộc, nỗ lực thực hiện và hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội năm 2022.

*Cũng trong sáng nay, đoàn đại biểu Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh do đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa kính viếng đồng chí cố Chủ tịch nước, Đại tướng Trần Đại Quang.

Đoàn đại biểu lãnh đạo tỉnh dâng hương nhân dịp Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng hương, dâng hoa kính viếng đồng chí cố Chủ tịch nước, Đại tướng Trần Đại Quang.

 Tham gia đoàn có các đồng chí: Trần Hồng Quảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND, Đoàn ĐBQH tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng Đoàn DBQH và HĐND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Kim Sơn.

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, đoàn đã dành một phút mặc niệm, dâng hương bày tỏ lòng thành kính trước anh linh đồng chí cố Chủ tịch nước, Đại tướng Trần Đại Quang - người con của quê hương Ninh Bình, lúc sinh thời luôn dành sự quan tâm, thường xuyên cho nhiều ý kiến sâu sắc, có tầm vĩ mô, góp phần định hướng cho sự phát triển đi lên của tỉnh cũng như thực hiện tốt các chương trình an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo.

Đồng chí cố Chủ tịch nước, Đại tướng Trần Đại Quang sinh ngày 12/10/1956, mất ngày 21/9/2018. Phần mộ đặt tại quê nhà xóm 13, xã Quang Thiện, huyện Kim Sơn. 

Trong suốt quá trình hoạt động, công tác, đồng chí Trần Đại Quang đã có nhiều đóng góp đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc. Đồng chí đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng nhiều Huân, Huy chương cao quý, Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng.

Nguồn;; baoninhbinh.org.vn

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử