Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Ninh Bình
Thứ năm, 18/04/2024
Chào mừng bạn đến với Website Cổng thông tin điện tử Sở lao động thương binh xã hội ninh bình. Website hiển thị tốt nhất trên trình duyệt Filefox và Chrome

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà nhân Kỷ niệm 200 năm danh xưng Ninh Bình, 30 năm tái lập tỉnh

Thứ hai, 21/03/2022

Nhân dịp Kỷ niệm 200 năm danh xưng Ninh Bình (1822 - 2022) và 30 năm tái lập tỉnh (1/4/1992 - 1/4/2022), ngày 21/3, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã đến thăm, tặng quà các trung tâm đang nuôi dưỡng, chăm sóc người có công và một số gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, UVBCH trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã tới thăm, tặng quà cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên, thương bệnh binh tại Trung tâm phục hồi chức năng tâm thần tỉnh và gia đình người có công tiêu biểu của huyện Yên Mô. Cùng đi có lãnh đạo Sở LĐTB&XH, Văn phòng Tỉnh ủy, huyện Yên Mô. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tặng quà Trung tâm phục hồi chức năng tâm thần tỉnh

Tại Trung tâm phục hồi chức năng tâm thần tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thu Hà và Đoàn đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, cuộc sống, sinh hoạt của các thương bệnh binh, vui mừng khi thấy các bác, các anh được chăm sóc tốt cả về vật chất lẫn tinh thần. Đồng chí khẳng định: Ninh Bình là mảnh đất giàu truyền thống lịch sử văn hóa và cách mạng, vì vậy tri ân, thăm hỏi động viên người có công trong dịp Kỷ niệm 200 năm danh xưng Ninh Bình và 30 năm tái lập tỉnh chính là hoạt động đầy ý nghĩa, thiết thực thể hiện truyền thống, đạo lý, uống nước nhớ nguồn “ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc Việt Nam; đồng thời tri ân với những đóng đóng góp hy sinh của các thế hệ người dân Ninh Bình cho sự phát triển của tỉnh hôm nay.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đánh giá cao mô hình, loại hình nghề nghiệp đặc thù của trung tâm và sự tận tâm, nỗ lực của các cán bộ nơi đây trong điều kiện có thể để chăm sóc tốt nhất cho các thương, bệnh binh bằng tất cả tình yêu thương như chính người thân của mình. Đồng chí chúc các thương, bệnh binh, bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm sức khỏe, bình an, yên tâm an dưỡng; chúc đội ngũ cán bộ, y, bác sỹ, nhân viên của Trung tâm luôn đoàn kết, khắc phục khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Sở LĐTB&XH, huyện Yên Mô tiếp tục quan tâm, chủ động tham mưu, đề xuất với tỉnh để giải quyết các khó khăn, vướng mắc đảm bảo cuộc sống người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức trung bình của người dân ở địa phương.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thăm hỏi, động viên thương binh Đinh Quang Thìn

Tới thăm, động viện và tặng quà ông Đinh Quang Thìn, thương binh có tỷ lệ thương tật 81% ở xã Khánh Dương, huyện Yên Mô, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cùng đoàn bày tỏ sự tri ân, biết ơn với những đóng góp, hy sinh của ông và gia đình cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Mặc dù bị thương nặng và mất đi 2 tay ở chiến trường Tây Nam Bộ trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước nhưng ông vẫn giữ được tinh thần lạc quan, yêu đời, bản lĩnh của người lính cụ Hồ “thương binh tàn nhưng không phế” để vượt lên trên những khó khăn, xây dựng cuộc sống gia đình ấm no, hạnh phúc. Với tinh thần, quyết tâm ấy, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn thương binh Đinh Quang Thìn tiếp tục truyền lửa và động viên gia đình, con cháu học tập, lao động tốt, tích cực tham gia các phong trào ở địa phương, góp phần vào sự phát triển, đi lên của quê hương Ninh Bình sau 30 năm tái lập.

** Chiều 21/3, đồng chí Trần Hồng Quảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến thăm, tặng quà Trung tâm Điều dưỡng thương binh Nho Quan và gia đình người có công trên địa bàn huyện. Cùng đi có lãnh đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH & HĐND tỉnh, Sở LĐTB&XH, huyện Nho Quan.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng quà Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Nho Quan 

Tại Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Nho Quan, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ân cần thăm hỏi và động viên cán bộ, y, bác sĩ và các thương bệnh binh, chia sẻ niềm vui, chỉ còn vài ngày nữa là tỉnh tổ chức sự kiện trọng đại - Kỷ niệm 200 năm danh xưng Ninh Bình và 30 năm tái lập tỉnh. Để có được sự phát triển và cuộc sống ấm no, hạnh phúc và ngày càng đổi mới như ngày hôm nay là nhờ công sức, trí tuệ của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tầng lớp nhân dân, trong đó có sự đóng góp to lớn của những thương, bệnh binh đang được nuôi dưỡng, điều trị và chăm sóc tại đây. 

Đồng chí Trần Hồng Quảng bày tỏ sự tri ân đối với các thương bệnh binh và mong muốn, cùng với sự quan tâm, tạo điều kiện của Đảng và Nhà nước, của các cấp, các ngành, đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ của Trung tâm cần tiếp tục phát huy truyền thống của quê hương, của đơn vị, làm trọn trách nhiệm điều trị, chăm sóc, động viên các thương, bệnh binh, giúp họ được sống khỏe mạnh, minh mẫn, nhận được nhiều tình yêu thương, chia sẻ của cộng đồng. Đó cũng là thể hiện truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc.

Đồng chí Trần Hồng Quảng tặng quà gia đình ông Nguyễn Văn Bàng

Đến thăm, tặng quà gia đình thương binh Nguyễn Văn Bàng, tỷ lệ thương tật 71% ở xã Văn Phú, hiện đang là Phó Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh, Trưởng ban Đoàn kết Công giáo huyện Nho Quan, là thương binh làm kinh tế giỏi, đồng chí Trần Hồng Quảng thay mặt Đoàn ân cần thăm hỏi sức khỏe, tình hình đời sống, ghi nhận và biết ơn sự đóng góp, hi sinh của thương binh Nguyễn Văn Bàng và những người có công với cách mạng, để quê hương có được sự phát triển, đổi mới như ngày hôm nay. Đồng chí mong muốn cấp ủy, chính quyền địa phương cần tiếp tục quan tâm và tạo điều kiện hơn nữa, giúp các gia đình chính sách có cuộc sống ngày càng tốt hơn.

** Chiều cùng ngày, đồng chí Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tới thăm, tặng quà người có công trên địa bàn các huyện Kim Sơn, Yên Khánh và thành phố Ninh Bình. Cùng đi có lãnh đạo Sở LĐTB&XH, Văn phòng UBND tỉnh và các địa phương liên quan. 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh thăm hỏi gia đình ông Phan Như Hữu, xã Hùng Tiến, huyện Kim Sơn

 Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Quang Ngọc và đoàn đã tới thăm, tặng quà ông Phan Như Hữu, sinh năm 1929, ở xóm 2, xã Hùng Tiến, huyện Kim Sơn, là cán bộ tiền khởi nghĩa; ông Phan Sỹ Canh, sinh năm 1950, ở Tổ dân phố Khu Tây, thị trấn Yên Ninh, huyện Yên Khánh, là thương binh nặng, tỷ lệ thương tật 81%; thăm, tặng quà gia đình cán bộ lão thành cách mạng Phạm Thị Luyện, sinh năm 1925, ở phố Lê Lợi, phường Nam Thành, thành phố Ninh Bình. 

Tại các nơi đến thăm, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã ân cần hỏi thăm tình hình sức khỏe, hoàn cảnh, cuộc sống gia đình. Vui mừng khi các cụ cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa và thương binh mặc dù tuổi đã cao nhưng vẫn rất minh mẫn, khỏe mạnh, được gia đình, con cháu chăm sóc tốt và được cấp ủy, chính quyền, đoàn thể ở địa phương thường xuyên quan tâm thăm hỏi, động viên, hỗ trợ nâng cao đời sống. 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà thương binh Phan Sỹ Canh

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, nhân dịp Kỷ niệm 200 năm danh xưng Ninh Bình và 30 năm tái lập tỉnh, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã tổ chức các đoàn đến thăm, tặng quà một số gia đình người có công tiêu biểu ở các địa phương trong tỉnh. Đồng chí nhấn mạnh: Trải qua 200 năm từ khi có tên gọi Ninh Bình và 30 năm ngày tái lập, Ninh Bình hôm nay đã có sự đổi thay và phát triển vượt bậc về mọi mặt, cơ sở hạ tầng được đầu tư, cuộc sống người dân không ngừng được nâng cao. Có được kết quả ấy là nhờ sự đoàn kết, đồng thuận, quyết tâm của toàn dân để cùng với các cấp ủy Đảng, chính quyền vượt qua khó khăn, thử thách, xây dựng quê hương không ngừng đổi mới, phát triển. Trong thành quả chung ấy có những đóng góp và hy sinh thầm lặng của các gia đình chính sách, người có công với cách mạng. 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các cụ sẽ tiếp tục sống vui, sống khỏe, là chỗ dựa tinh thần động viên con cháu ra sức học tập, lao động, sáng tạo, chung sức, quyết tâm cùng với Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh phấn đấu đưa Ninh Bình phát triển nhanh và bền vững, trở thành tỉnh phát triển trung bình khá vào năm 2025, là tỉnh khá của khu vực Đồng bằng sông Hồng vào năm 2030 theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII (nhiệm kỳ 2020-2025) đã đề ra.

** Cùng ngày, đồng chí Đỗ Việt Anh, UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã đến thăm, tặng quà các gia đình người có công tiêu biểu tại các huyện: Gia Viễn, Hoa Lư và thành phố Tam Điệp. Cùng đi có lãnh đạo Sở LĐTB&XH, các huyện, thành phố.

Đồng chí Đỗ Việt Anh tặng quà bà Bùi Thị Viễn, xã Gia Hưng, huyện Gia Viễn

 Đồng chí Đỗ Việt Anh và đoàn đã đến thăm, tặng quà các gia đình: bà Bùi Thị Viễn, ở xã Gia Hưng, huyện Gia Viễn, là vợ của liệt sĩ Bùi Phú Ngọc, hy sinh năm 1973, từ đó đến nay bà vẫn ở vậy nuôi dạy 2 con trưởng thành; gia đình thương binh Chu Quốc Động, xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, sau khi trở về địa phương ông đã phát triển nghề thêu ren truyền thống và mở các lớp dạy nghề, tạo việc làm cho nhiều lao động trong và ngoài tỉnh; thăm gia đình thương binh Lại Xuân Nguyên, ở phường Tân Bình, thành phố Tam Điệp, mặc dù điều kiện sức khỏe không được tốt, nhưng với tinh thần, ý chí của người lính, hiện nay ông Nguyên cùng gia đình đang tập trung phát triển kinh tế trang trại, nâng cao thu nhập, ổn định đời sống.

Tại các nơi đến thăm, đồng chí Đỗ Việt Anh ân cần hỏi thăm sức khỏe, bày tỏ tình cảm, sự biết ơn sâu sắc đến các gia đình người có công với cách mạng đã cống hiến, hy sinh cho độc lập, tự do của Tổ quốc. 

Đồng chí Đỗ Việt Anh tặng quà ông Lại Xuân Nguyên, phường Tân Bình, thành phố Tam Điệp

Thông báo một số kết quả nổi bật của tỉnh sau 30 năm tái lập, đồng chí mong muốn các gia đình tiếp tục nêu cao tinh thần gương mẫu, vận động con cháu chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đóng góp tích cực vào sự phát triển của địa phương. Đồng chí đề nghị chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm hơn nữa đến đời sống của người có công trên địa bàn.

Theo nbtv.vn

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử