Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Ninh Bình
Thứ năm, 28/03/2024
Chào mừng bạn đến với Website Cổng thông tin điện tử Sở lao động thương binh xã hội ninh bình. Website hiển thị tốt nhất trên trình duyệt Filefox và Chrome

Tập huấn kỹ năng chăm sóc cho các hộ nuôi dưỡng người tâm thần tại cộng đồng, Năm 2017

Thứ năm, 17/08/2017

Trong 2 ngày 15 và 16 tháng 8 năm 2017, Sở Lao động - TB&XH phối hợp với Bệnh viện tâm thần tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng chăm sóc cho gần 800 hộ gia đình đang trực tiếp nuôi dưỡng người tâm thần, người rối nhiễu tâm trí tại cộng đồng của huyện Yên Mô và Yên Khánh.

     

Các  đại biểu tham dự hội nghị 

     Tại hội nghị, đại diện các hộ gia đình đã được nghe giảng viên Sở Lao động - TB&XH truyền đạt các nội dung về chính sách đối với người khuyết tật nói chung và người tâm thần nói riêng; đặc biệt được nghe bác sỹ Nguyễn Văn Lý, Phó Giám đốc Bệnh viên tâm thần tỉnh truyền đạt các nội dung về sức khỏe tâm thần, các nguyên nhân gây ra rối loạn tâm thần, các giai đoạn tiến triển của bệnh và cách chăm sóc, điều trị người bệnh. Cũng tại hội nghị, các giảng viên đã giải đáp trên 50 ý kiến, thắc mắc trong chính sách và cách chăm sóc điều trị. 

Đ/c Lê Thị Lựu, PGĐ Sở Lao động - TB&XH phát biểu khai mạc hội nghị

 

     Theo số liệu khảo sát thống kê, trên địa bàn tỉnh Ninh Bình hiện nay có  4.075 người tâm thần, trong đó trên 92% đang được các hộ gia đình, người thân chăm sóc, nuôi dưỡng tại cộng đồng; chỉ có 8% đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại các cơ sở bảo trợ xã hội. Hội nghị tập huấn nhằm nâng cao nhận thức, huy động sự tham gia của toàn xã hội, nhất là gia đình, cộng đồng để trợ giúp và tạo môi trường, điều kiện thuận lợi cho người tâm thần, người rối nhiễu tâm trí ổn định cuộc sống, hòa nhập cộng đồng góp phần đảm bảo an sinh xã hội./.

 

Bác sỹ Nguyễn Văn Lý, PGĐ bệnh viện tâm thần truyền đạt các nội dung tập huấn

 

                                                                                      Minh Khoa

Bài viết khác
Văn bản điện tử
Một cửa điện tử