Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Ninh Bình
Thứ bảy, 20/04/2024
Chào mừng bạn đến với Website Cổng thông tin điện tử Sở lao động thương binh xã hội ninh bình. Website hiển thị tốt nhất trên trình duyệt Filefox và Chrome

Tổ chức đào tạo vận hành, sử dụng hệ thống MIS POSASoft

Thứ năm, 26/10/2017

Trong 2 ngày 23 và 24/10/2017, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã phối hợp với Ban quản lý dự án “Tăng cường hệ thống trợ giúp xã hội Việt Nam” và Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển công nghệ Trí Nam tổ chức lớp đào tạo vận hành và sử dụng "Hệ thống thông tin quản lý trợ giúp xã hội và giảm nghèo MIS POSASoft".

     Tham dự có 40 học viên là lãnh đạo, cán bộ Phòng Bảo trợ xã hội, lãnh đạo và cán bộ phụ trách giảm nghèo, bảo trợ xã hội, kế toán Phòng Lao động – TB&XH các huyện, thành phố.

     Hệ thống MIS POSASoft là một hệ thống quản lý thông tin trợ giúp xã hội và giảm nghèo dựa trên nền tảng web, có thể mở rộng quy mô và được khai thác sử dụng cho nhiều chương trình trợ giúp xã hội và giảm nghèo khác nhau. Hệ thống sẽ vận hành thống nhất từ cấp huyện, tỉnh và trung ương, hỗ trợ quản lý biến động người hưởng, theo dõi dòng tài chính dành cho trợ giúp xã hội, hỗ trợ cán bộ quản lý trong báo cáo, giám sát và phục vụ xây dựng chính sách... Việc áp dụng hệ thống MIS POSASoft sẽ là một bước tiến quan trọng trong cải cách thủ tục hành chính và tăng cường giám sát, đánh giá giúp tiết kiệm ngân sách dành cho quản lý và thực hiện chính sách an sinh xã hội.

     Dự kiến trong năm 2017, sẽ có khoảng 3.000 cán bộ trên cả nước được đào tạo để có thể vận hành tốt hệ thống MIS POSASoft. Lớp đào sẽ giúp cán bộ cấp tỉnh, cấp huyện nắm vững quy trình rà soát, cập nhật nhập dữ liệu vào hệ thống, quy trình vận hành và sử dụng hệ thống để phục vụ tốt hơn nữa trong công tác quản lý nhà nước về giảm nghèo và bảo trợ xã hội.

Minh Khoa

Bài viết khác
Văn bản điện tử
Một cửa điện tử