Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Ninh Bình
Thứ sáu, 19/04/2024
Chào mừng bạn đến với Website Cổng thông tin điện tử Sở lao động thương binh xã hội ninh bình. Website hiển thị tốt nhất trên trình duyệt Filefox và Chrome

Hội nghị Ban chỉ đạo Xuất khẩu lao động tỉnh Ninh Bình năm 2018

Thứ năm, 22/03/2018

Sáng ngày 21/3/2018, Ban chỉ đạo Xuất khẩu lao động (XKLĐ) tỉnh Ninh Bình đã tổ chức hội nghị nhằm đánh giá kết quả bước đầu triển khai thực hiện Đề án số 12 của UBND tỉnh về XKLĐ và triển khai nhiệm vụ trong năm 2018.

Đồng chí Tống Quang Thìn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, phát biểu chỉ đạo hội nghị

      Đồng chí Tống Quang Thìn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo XKLĐ chủ trì hội nghị. Cùng dự có các đồng chí Lâm Xuân Phương, Giám đốc Sở LĐTBXH, Phó Trưởng Ban thường trực Ban chỉ đạo XKLĐ tỉnh; các đồng chí lãnh đạo UBND huyện, thành phố; một số Sở, ngành thành viên Ban chỉ đạo; Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội các huyện, thành phố và Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh.

     Tại hội nghị, đồng chí Lâm Xuân Phương, Giám đốc Sở Lao động - Thương Binh và Xã hội báo cáo kết quả bước đầu thực hiện Kế hoạch số 130/KH-UBND ngày 13/12/2017 của UBND tỉnh về triển khai thực hiện Đề án xuất khẩu lao động và đề xuất một số giải pháp cụ thể để tổ chức thực hiện có hiệu quả Đề án Xuất khẩu lao động.

 

Đồng chí Lâm Xuân Phương, Giám đốc Sở Lao động - Thương Binh và Xã hội báo cáo kết quả

     Ngay sau khi UBND tỉnh ban hành kế hoạch thực hiện Đề án XKLĐ, Sở Lao động Thương binh và Xã hội đã hướng dẫn các huyện, thành phố khẩn trương hoàn thành việc thành lập, kiện toàn Ban chỉ đạo, ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án của cấp huyện, cấp xã; đẩy mạnh tuyên truyền Đề án XKLĐ, triển khai rà soát, khảo sát nhu cầu, khả năng đi xuất khẩu lao động của người lao động, bình xét hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Sở LĐTBXH đã lựa chọn 05 doanh nghiệp được Bộ Lao động Thương binh và Xã hội cấp giấy phép hoạt động dịch vụ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài tham gia thực hiện Đề án, là những đơn vị có uy tín, có đơn hàng phong phú tại các thị trường chính là Nhật Bản và Đài Loan, phù hợp với nhu cầu xuất khẩu lao động của tỉnh. Bước đầu đã tổ chức tư vấn sâu cho 32 người lao động có nhu cầu xuất khẩu lao động, trong đó có 18 người lao động đăng ký sơ tuyển thị trường Nhật Bản.

     Tại hội nghị, các thành viên Ban chỉ đạo đã thẳng thắn trao đổi, làm rõ những khó khăn phát sinh từ thực tiễn trong quá trình triển khai thực hiện Đề án để đề ra những giải pháp tháo gỡ phù hợp.

     Kết luận tại hội nghị, đồng chí Tống Quang Thìn, TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo XKLĐ đã ghi nhận những cố gắng và kết quả bước đầu Ban chỉ đạo xuất khẩu lao động đã đạt được, đồng thời nghiêm túc đánh giá công tác XKLĐ còn chưa xứng với tiềm năng lao động của tỉnh.

     Năm 2018 là năm đầu tiên triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ xuất khẩu lao động theo Đề án số 12 của UBND tỉnh, mục tiêu phấn đấu đưa 1.400 lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài, trong đó có 400 lao động thuộc đối tượng thụ hưởng Đề án. Để hoàn thành chỉ tiêu, và quan trọng hơn là để Đề án số 12 sớm đi vào cuộc sống, thực sự trở thành cơ hội thoát nghèo, vươn lên làm giàu cho hàng ngàn người lao động địa phương thì các cấp, các ngành, các đơn vị phải thực sự vào cuộc một cách quyết liệt, nhất là những địa phương có kết quả rà soát thấp.

     Công tác tuyên truyền cần được tăng cường hơn nữa, với nhiều hình thức, nhiều kênh thông tin: Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Ninh Bình, các hội đoàn thể, các cán bộ bán chuyên trách… để tuyên truyền chính sách hỗ trợ XKLĐ, chương trình XKLĐ của Đề án số 12 lan tỏa tới tận, xóm, làng, mọi người dân trong tỉnh. Ngoài 5 doanh nghiệp được lựa chọn thực hiện Đề án, cần tạo điều kiện để các doanh nghiệp khác có đủ năng lực cùng tham gia tuyển chọn, đưa người lao động tỉnh Ninh Bình đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài.

Hồng Nhung

Bài viết khác
Văn bản điện tử
Một cửa điện tử