Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Ninh Bình
Thứ sáu, 19/04/2024
Chào mừng bạn đến với Website Cổng thông tin điện tử Sở lao động thương binh xã hội ninh bình. Website hiển thị tốt nhất trên trình duyệt Filefox và Chrome

Hội nghị giao ban công tác Lao động, người có công và Xã hội Quý I/2018

Thứ tư, 11/04/2018

Ngày 06/4/2018, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức Hội nghị giao ban công tác Lao động, người có công và Xã hội 3 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 9 tháng cuối năm 2018.

     Dự và chủ trì Hội nghị có: Đồng chí Lâm Xuân Phương, Giám đốc Sở; Các đồng chí Phó Giám đốc Sở; Trưởng, phó các phòng nghiệp vụ; Giám đốc, Phó giám đốc các đơn vị trực thuộc; đại diện lãnh đạo phòng Lao động - Thương binh Xã hội các huyện, thành phố.

    Trong 3 tháng đầu năm, toàn ngành đã tích cực, chủ động bám sát, triển khai thực hiện Chương trình công tác năm 2018; Chủ động xây dựng các Văn bản trình UBND  tỉnh phê duyệt làm cơ sở triển khai thực hiện; giải quyết đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách đối với người có công, người nghèo và đối tượng bảo trợ xã hội; công tác xây dựng quan hệ lao động được quan tâm, phối hợp giải quyết tốt các vụ đình công; Trong dịp Tết cổ truyền dân tộc, Sở đã tham mưu giúp Tỉnh chỉ đạo các địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, tổ chức thăm hỏi và tặng trên 172 nghìn suất quà trị giá trên 53,8 tỷ đồng cho các đối tượng chính sách người có công, người cao tuổi, các đối tượng bảo trợ xã hội và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của tỉnh.

     Kết luận Hội nghị, đồng chí Giám đốc Sở yêu cầu các phòng nghiệp vụ, các đơn vị trực thuộc, phòng Lao động Thương binh Xã hội các huyện, thành phố tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung thực hiện các giải pháp đảm bảo hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, kế hoạch của Ngành năm 2018; chú trọng 03 nhiệm vụ chủ yếu, gồm: Tập trung giải quyết căn bản hồ sơ đề nghị hưởng các chế độ, chính sách đối với Người có công; giải quyết dứt điểm 417 hồ sơ đề nghị cấp Bằng TQGC đối với những trường hợp thân nhân đã được hưởng trợ cấp ưu đãi trước ngày 01/01/1995 nhưng không lưu giữ được giấy tờ và các chính sách ưu đãi đối với người có công và thân nhân đảm bảo kịp thời, đúng đối tượng, đúng quy định. Thực hiện đồng bộ các giải pháp về tạo việc làm, thực hiện có hiệu quả Đề án Xuất khẩu lao động. Thực hiện quy hoạch mạng lưới các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, chuyển mạnh theo hướng đào tạo theo đơn đặt hàng, có địa chỉ, đào tạo theo chuẩn đầu ra gắn với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Vũ Phượng

Bài viết khác
Văn bản điện tử
Một cửa điện tử