Sở Lao động TB&XH tỉnh Ninh Bình
Thứ năm, 21/11/2024
Chào mừng bạn đến với Website Cổng thông tin điện tử Sở lao động thương binh xã hội ninh bình. Website hiển thị tốt nhất trên trình duyệt Filefox và Chrome
Chi tiết câu hỏi
Người hỏi nguyễn thị hương
Ngày đăng 10/05/2018
Câu hỏi Kinh gửi Sở lao động Thươg binh và Xã hội tỉnh, xin cho em hỏi về chế độ bảo hiểm thất nghiệp a. Em làm ở công ty sam sung Thái nguyên từ 31_3_2015 đến 10_6_2017 em nghỉ thai sản, vì cty cho nghỉ trước 2 tháng 70% lương. Đến 21_2 _2018 cty báo đi làm lại vì con nhỏ nên em viết đơn xin nghỉ việc luôn. Hôm em đi làm bảo hiểm thất nghiệp thì không làm được lý do là không có tháng đóng liền kề. Trong khi đó các bạn nghỉ sinh và nghỉ làm cùng em ở các tỉnh khác đều được hưởng trợ cấp thất nghiệp. Xin Sở lao động tbxh cho em hỏi như vậy có đúng không ạ. Em đóng bảo hiểm được 2 năm 9 tháng rồi ạ.

Trả lời:


* Điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp.
- Trong thời hạn 03 tháng, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm do cơ quan quản lý nhà nước về việc làm thành lập. (Khoản 1 Điều 46 luật Việc làm).
- Đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 24 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đối với trường hợp quy định tại điểm a và điểm b khoản 1 Điều 43 của Luật này; đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 36 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động đối với trường hợp quy định tại điểm c khoản 1 Điều 43 của Luật này; (Điều 49 Luật Việc làm)
- Người lao động đang đóng bảo hiểm thất nghiệp là người lao động có tháng liền kề trước thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã đóng bảo hiểm thất nghiệp và được tổ chức bảo hiểm xã hội xác nhận. Tháng liền kề bao gồm cả thời gian sau:
+ Người lao động có tháng liền kề trước thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc nghỉ việc hưởng chế độ thai sản hoặc ốm đau từ 14 ngày làm việc trở lên không hưởng tiền lương tháng tại đơn vị mà hưởng trợ cấp bảo hiểm xã hội;
+ Người lao động có tháng liền kề trước thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc mà tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã giao kết theo quy định của pháp luật không hưởng tiền lương tháng tại đơn vị.
(Điều 12 Nghị định 28/2015/NĐ-CP ngày 12/03/2015).
-. Chưa tìm được việc làm sau 15 ngày, kể từ ngày nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp, trừ các trường hợp sau đây: (Điều 49 luật Việc Làm)
Trên đây là điều kiện hưởng TCTN theo quy định của Pháp luật.
Về nội dung tháng liền kề được quy định rõ tại Điều 12 Nghị định 28/2015/NĐ-CP ngày 12/03/2015. Do thông tin bạn cung cấp không đầy đủ, cụ thể về nội dung: Công ty cho nghỉ trước 2 tháng 70% lương và thông tin tham gia đóng BHTN trong hai tháng công ty cho bạn nghỉ trước 2 tháng 70%.
Để xác định điều kiện hưởng, đề nghị bạn mang Quyết định nghỉ việc; sổ BHXH gốc đến Phòng bảo hiểm thất nghiệp – Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Ninh Bình, (địa chỉ: Khu làng nghề Ninh Phong, Phường Ninh Phong, Thành Phố Ninh Bình - điện thoại: 0229 3899 946) để được hướng dẫn và giải đáp cụ thể.

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Link vào W88: https://139.99.113.80/ Nhà cái KUBET: https://51.79.131.31/