Sở Lao động TB&XH tỉnh Ninh Bình
Thứ năm, 21/11/2024
Chào mừng bạn đến với Website Cổng thông tin điện tử Sở lao động thương binh xã hội ninh bình. Website hiển thị tốt nhất trên trình duyệt Filefox và Chrome
Chi tiết câu hỏi
Người hỏi Trần Thị Thùy Trang
Ngày đăng 25/05/2018
Câu hỏi Kính gửi Sở LĐ TBXH Tỉnh Ninh Bình. Em có câu hỏi sau mong sở trả lời giúp em Em đã làm việc tại một công ty tư nhân ở Hà Nội và đóng bảo hiểm từ 01/09/2017 đến 01/06/2018. Hiện tại e mang thai được 6 tháng (dự sinh 19/09/2018) bây giờ do tình hình sức khỏe em đã nghỉ việc và về quê sinh sống ( Yên Bình,TP Tam Điệp). Em muốn làm thủ tục để lĩnh bảo hiểm thai sản sau khi sinh nhưng không biết là làm thủ tục ở đâu và giấy tờ cần những gì Vậy em rất mong sớm nhận được phản hồi từ Sở LĐTBXH ạ. Em xin cảm ơn !

Trả lời:

Theo Điều 31 Luật BHXH năm 2014 quy định điều kiện hưởng chế độ thai sản thì bà đủ điều kiện hưởng chế độ thai sản.
Theo Điều 101, 102 Luật BHXH năm 2014 quy định: người lao động thôi việc trước thời điểm sinh con nộp hồ sơ hưởng chế độ thai sản gồm: Giấy khai sinh hoặc bản sao giấy chứng sinh của con và xuất trình Sổ Bảo hiểm xã hội cho cơ quản bảo hiểm xã hội (ở đây là BHXH TP Tam Điệp nơi bà đang cư trú). Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định từ người lao động thôi việc trước thời điểm sinh con, cơ quan BHXH phải giải quyết và tổ chức chi trả cho người lao động.

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Link vào W88: https://139.99.113.80/ Nhà cái KUBET: https://51.79.131.31/