Người hỏi | Hoàng văn ngà |
Ngày đăng | 10/08/2017 |
Câu hỏi | A/C cho e hỏi hiện nay e đang làm và tham gia bảo hiểm xã hội + bảo hiểm thất nghiệp tại hà nội . Vậy sau khi e nghỉ việc tại hà nội e có đc thanh toán bảo hiểm thất nghiệp tại ninh bình ko ? Nếu có thì thủ tục như thế nào ? E xin cảm ơn |
Trả lời: 1. Căn cứ Khoản 1 Điều 17 Nghị định số 28/2015/NĐ-CP ngày 12/3/2015 của Chính phủ quy định: “Trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp phải trực tiếp nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp cho trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp”. Như vậy, bạn được hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp tại tỉnh Ninh Bình nếu hồ sơ của bạn đảm bảo đúng quy định. 2. Căn cứ Điều 16 Nghị định số 28/2015/NĐ-CP ngày 12/3/2015 của Chính phủ quy định hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp gồm: - Đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quy định (phát tại nơi NLĐ đến nộp hồ sơ). - Bản chính hoặc bản sao có chứng thực của một trong các giấy tờ sau đây xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc: + Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động. + Quyết định thôi việc. + Quyết định sa thải. + Quyết định kỷ luật buộc thôi việc. + Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc. - Sổ bảo hiểm xã hội. - Giấy chứng minh thư nhân dân/thẻ căn cước công dân. - Sổ hộ khẩu hoặc sổ tạm trú (đối với lao động không có hộ khẩu tại Ninh Bình). Các giấy tờ trên là bản sao có chứng thực khi đến nộp hồ sơ mang theo bản gốc để đối chiếu. Đề nghị bạn liên hệ Phòng bảo hiểm thất nghiệp – Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Ninh Bình, (địa chỉ: Khu làng nghề Ninh Phong, Phường Ninh Phong, Thành Phố Ninh Bình) để được hướng dẫn chi tiết./. |