Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Ninh Bình
Thứ sáu, 19/04/2024
Chào mừng bạn đến với Website Cổng thông tin điện tử Sở lao động thương binh xã hội ninh bình. Website hiển thị tốt nhất trên trình duyệt Filefox và Chrome

Tập huấn kỹ năng số cho tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn tỉnh

Thứ sáu, 30/09/2022

Chiều 30/9, Sở Thông tin và Truyền thông, Tỉnh đoàn Ninh Bình phối hợp với Cục Chuyển đổi số quốc gia, Bộ Thông tin và Truyền thông và các doanh nghiệp công nghệ số tổ chức hội nghị tập huấn kỹ năng số cho tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn tỉnh năm 2022.

Các đại biểu dự buổi tập huấn.

Hội nghị được tổ chức trực tuyến qua Hệ thống truyền hình hội nghị của tỉnh tại điểm cầu chủ trì Sở Thông tin và Truyền thông và 151 điểm cầu tại các huyện, thành phố và các xã, phường, thị trấn.

Tại hội nghị, các thành viên tổ công nghệ số cộng đồng cấp xã, cấp thôn tại các huyện/thành phố trên địa bàn tỉnh và cán bộ Phòng Văn hóa và Thông tin của UBND các xã, huyện, thành phố (đơn vị đầu mối triển khai tổ công nghệ số cộng đồng tại các địa phương) đã nghe các chuyên gia, báo cáo viên của Cục Chuyển đổi số quốc gia và các doanh nghiệp công nghệ số hướng dẫn những nội dung chính gồm: Tổng quan về tổ công nghệ số cộng đồng; thanh toán không dùng tiền mặt; mua bán trên sàn thương mại điện tử; hướng dẫn doanh nghiệp công nghệ số về cài đặt, sử dụng trình duyệt Cốc Cốc…

Tập Huấn sốĐồng chí Đặng Tùng Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Chính phủ số, Cục Chuyển đổi số quốc gia, Bộ Thông tin và Truyền thông chia sẻ một số kiến thức tại buổi tập huấn.

 

Hiện nay, tỉnh Ninh Bình đã thành lập được 1.675 tổ công nghệ số cộng đồng với 8.424 thành viên ở 143 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh. Đây là cầu nối giữa chính quyền địa phương với người dân trên địa bàn để kịp thời thông tin, tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác chuyển đổi số; trực tiếp hỗ trợ, hướng dẫn người dân sử dụng các ứng dụng công nghệ số, thương mại điện tử, dịch vụ công trực tuyến…; tham gia thực hiện chuyển đổi số trong từng lĩnh vực của đời sống, từ đó, cùng chính quyền xây dựng chính quyền số, phát triển kinh tế số, xã hội số đến thôn, xóm, phố. Lớp tập huấn là hoạt động thiết thực hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Việt Nam (10/10).

Nguồn: baoninhbinh.org.vn

Bài viết khác
Văn bản điện tử
Một cửa điện tử