Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Ninh Bình
Thứ bảy, 20/04/2024
Chào mừng bạn đến với Website Cổng thông tin điện tử Sở lao động thương binh xã hội ninh bình. Website hiển thị tốt nhất trên trình duyệt Filefox và Chrome

Đại hội Đoàn Thanh niên Sở Lao động – Thương binh và Xã hội lần thứ IX nhiệm kỳ 2022-2024

Thứ sáu, 29/04/2022

Ngày 28-29/4/2022, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Sở Lao động Thương binh và Xã hội đã tổ chức Đại hội Chi đoàn Sở Lao động Thương binh và Xã hội lần thứ IX, nhiệm kỳ 2022-2024.

Đến dự Đại hội có đồng chí Vũ Ngọc Tâm – Phó Bí thư Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh; Đại diện cho Đảng ủy, Lãnh đạo Sở có đồng chí Lê Thị Lựu - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở; các đồng chí Lãnh đạo các phòng nghiệp vụ và toàn thể đoàn viên Chi đoàn Sở.

Tại Đại hội, Tuổi trẻ Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, trí tuệ tập thể trong việc đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Chi đoàn Sở lần thứ VIII, xác định mục tiêu, phương hướng, giải pháp công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2022 – 2024.

 

(Ảnh: Toàn cảnh Đại hội)

Trong nhiệm kỳ qua, tuổi trẻ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã có những bước trưởng thành vượt bậc, có nhiều đóng góp quan trọng trong sự phát triển chung của ngành Lao động- Thương binh- Xã hội Ninh Bình. Tập thể Chi đoàn Sở đã vận dụng sáng tạo, linh hoạt và tích cực gắn các phong trào, hoạt động Đoàn với việc tham mưu, tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Ngành trong từng lĩnh vực phụ trách, điển hình như: xung kích, đi đầu trong công tác tư vấn, giới thiệu việc làm và giải quyết chính sách Bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động; tích cực tham mưu và phục vụ tốt các đoàn thăm, tặng quà Người có công, người nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn….; trong nhiệm kỳ đã giới thiệu 06 đoàn viên ­ưu tú để Ban chấp hành Đảng bộ xem xét, cử đi học lớp bồi dưỡng đối tượng kết nạp Đảng, đã đề nghị Đảng bộ xem xét kết nạp Đảng đối với 05 quần chúng ưu tú là đoàn viên Chi đoàn. Với những thành tích đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, Đoàn thanh niên Sở liên tục được đánh giá là Chi đoàn cơ sở vững mạnh, nhiều cá nhân được Đoàn Khối tặng giấy khen.

Ghi nhận và đánh giá cao những thành tích đã đạt được trong nhiệm kỳ qua của chi đoàn Thanh niên Sở, đồng chí Lê Thị Lựu, Phó Giám đốc Sở yêu cầu BCH Chi đoàn khóa mới phải chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên trong Chi đoàn, đặc biệt gắn với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII của BCH Trung ương Đảng về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; đề nghị mỗi đồng chí đoàn viên thường xuyên thực hiện việc tự học tập, tự nghiên cứu, tích cực tham gia các khóa đào tạo sau đại học, lý luận chính trị nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; đi đầu trong việc ứng dụng cộng nghệ thông tin vào hoạt động của cơ quan đơn vị; tăng cường công tác phối hợp, giao lưu tổ chức các hoạt động Đoàn với các Chi đoàn của các cơ quan, đơn vị thuộc Đoàn Khối.

 

           (Ảnh: Đ/c Lê Thị Lựu , Phó Giám đốc Sở phát biểu chỉ đạo tại Đại hội)

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Vũ Ngọc Tâm, Phó Bí thư Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh chúc mừng và biểu dương những kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Sở đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí đề nghị BCH Đoàn khóa mới tiếp tục đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng tận dụng những lợi thế sẵn có để tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, định hướng cho đoàn viên thanh niên trong Chi đoàn; tập trung nâng cao chất lượng Đoàn viên, phát huy sáng kiến, kinh nghiệm trong tổ chức các hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên linh hoạt, phù hợp với nhiệm vụ chính trị của Ngành.

 

           (Ảnh: Đ/c Vũ Ngọc Tâm, Phó Bí thư Đoàn khối CQ&DN tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Đại hội)

 Tại Đại hội với tinh thần nhất trí cao, các đại biểu đã bầu Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Sở Lao động – Thương binh và Xã hội khóa IX, nhiệm kỳ 2022-2024 gồm 05 đồng chí và 01 đại biểu chính thức, 01 đại biểu dự khuyết dư Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh lần thứ II, nhiệm kỳ 2022-2027 và Xã hội khóa IX, nhiệm kỳ 2022-2024; đồng chí Dương Anh Ngọc được tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Đoàn Thanh niên Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Ninh Bình

Ảnh: Đại hội tiến hành bỏ phiếu bầu BCH

 

 

 

 

Vũ Thị Phượng

 

 

Bài viết khác
Văn bản điện tử
Một cửa điện tử