Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Ninh Bình
Thứ tư, 15/05/2024
Chào mừng bạn đến với Website Cổng thông tin điện tử Sở lao động thương binh xã hội ninh bình. Website hiển thị tốt nhất trên trình duyệt Filefox và Chrome

Đại hội đại biểu Hội Người khuyết tật tỉnh Ninh Bình nhiệm kỳ 2023-2028

Thứ sáu, 24/11/2023
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Ngày 24/11/2023, tại Hội trường Nhà khách An Bình, Hội Người khuyết tật tỉnh Ninh Bình đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu Hội Người khuyết tật tỉnh Ninh Bình lần thứ 3, nhiệm kỳ 2023-2028.

          Tham dự Đại hội có bà Nguyễn Thị Lan Anh, Phó Chủ tịch Liên hiệp hội Người khuyết tật Việt Nam, ông Dương Viết Yên, Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Lãnh đạo, đại diện các sở ban ngành, đoàn thể của tỉnh, UBND các huyện, thành phố, Hội Người khuyết tật một số tỉnh bạn và 105 đại biểu đại diện cho hội viên Hội Người khuyết tật trên địa bàn tỉnh.

          Nhiệm kỳ 2017-2022, hoạt động của Hội Người khuyết tật tỉnh Ninh Bình đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Nổi bật là các hoạt động dạy nghề, tạo việc làm cho người khuyết tật, điển hình như Hợp tác xã may mặc Cúc Phương, Hợp tác xã phụ nữ khuyết tật "Ước vọng xanh", Hợp tác xã may mặc Thạch Bình... đã dạy nghề, tạo việc làm cho gần 100 người khuyết tật; Hội đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội hỗ trợ cho 180 lượt người khuyết tật vay vốn tín chấp sản xuất kinh doanh với tổng kinh phí 10,2 tỷ đồng; Phát triển tổ chức Hội và hội viên: thành lập Chi hội Người khuyết tật nữ, Chi hội Người khuyết tật huyện Nho Quan, Chi hội Người điếc tỉnh Ninh Bình, Chi hội gia đình bại não... Tiếp nhận và trao tặng hàng ngàn suất quà cho hội viên nghèo, hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng kinh phí 680 triệu đồng; Phối hợp với Trung tâm Trợ giúp pháp lý tỉnh Ninh Bình tổ chức tập huấn trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật với nhiều nội dung thiết thực; Tổ chức các hoạt động nâng cao năng lực cho hội viên thông qua các hoạt động văn hóa, văn nghệ, giao lưu học tập kinh nghiệm...

          Phát biểu tại Đại hội, bà Nguyễn Thị Lan Anh, Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội người khuyết tật Việt Nam đánh giá cao kết quả đã đạt được trong 5 năm qua của các cấp Hội người khuyết tật tỉnh Ninh Bình đã góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người khuyết tật, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Biểu dương kết quả đạt được, Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội người khuyết tật Việt Nam đề nghị trong thời gian tới Hội Người khuyết tật tỉnh Ninh Bình cần tiếp tục tập trung tuyên truyền sâu rộng hơn nữa về chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước về người khuyết tật; đẩy mạnh công tác vận động, phối hợp tham gia trợ giúp cho người khuyết tật; tăng cường phối hợp dạy nghề, tạo việc làm, nâng cao năng lực tham gia khởi nghiệp trao quyền cho người khuyết tật; tiếp tục củng cố và phát triển tổ chức Hội đoàn kết, vững mạnh, đảm bảo hoạt động thiết thực hiệu quả. Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội người khuyết tật Việt Nam trân trọng đề nghị các sở ban ngành, đoàn thể của tỉnh, UBND các huyện, thành phố tiếp tục quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ Hội Người khuyết tật tỉnh Ninh Bình với những việc làm thiết thực, hiệu quả để tổ chức Hội  ngày càng lớn mạnh, chăm lo tốt hơn cho người khuyết tật.

          Cũng tại Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Hội Người khuyết tật tỉnh Ninh Bình khóa III nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 13 đồng chí. Đồng chí Phạm Thị Hà được Đại hội tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội Người khuyết tật tỉnh Ninh Bình nhiệm kỳ lần thứ III nhiệm kỳ 2023-2028.

Một số hình ảnh của Đại Hội

                                                                               

                                                                                Minh Khoa

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử